TISCO หุ้นปลอดภัยเขื่อนแตก กำไรครึ่งปีหลังกระฉูด

708

มิติหุ้น – TISCO แนวโน้มผลงานโตเด่น โบรกประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” ให้เป้าสูงสุด 110 บาท ชี้จุดเด่นเพียบ คุณภาพสินเชื่อดีต่อเนื่อง ไร้เสี่ยงสินเชื่อเขื่อนลาวแตก ขณะที่ฝั่งผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังวิ่งฉิว หนุนรายได้ปีนี้โตทะลุ 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์มองธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังของ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป หรือ TISCO มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น โดยโบรกเกอร์จำนวน 11 แห่งจากทั้งหมด 15 แห่ง ยังคงแนะนำ “ซื้อ” TISCO โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 95.15 บาท ซึ่ง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ให้ราคาเป้าหมายสูงสุด 110.00 บาท เนื่องจากการขยายตัวของสินเชื่อ การรับรู้รายได้จากพอร์ตสินเชื่อที่รับโอนมาจาก SCBT

นอกจากนี้ คุณภาพสินเชื่อที่มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง และไม่มีความเสี่ยงเหมือนแบงก์พาณิชย์รายอื่นๆ ที่ร่วมปล่อยสินเชื่อโครงการเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่สปป.ลาว เพราะอาจมีความเสี่ยงจากการเลื่อนชำระหนี้จากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโครงการดังกล่าว โดยโบรกเกอร์ประเมินกำไรสุทธิปี 2561 ของ TISCO ไว้ที่ระดับ 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 15%

โอนพอร์ตสินเชื่อเร็วกว่าแผน

สำหรับการโอนธุรกิจบัตรเครดิตให้กับธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพฯ ทางผู้บริหารระบุว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2561 ซึ่งจะหนุนผลประกอบการในงวดครึ่งปีหลังของ TISCO ให้มีการเติบโตอย่างโดดเด่น รวมทั้งคาดสินเชื่อรวมปี 25621 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ขณะที่นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ กล่าวถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2561 ยังคงเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร รวมถึงการเป็นผู้ให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินด้วยบริการ “TISCO Open Architecture” ที่ทำให้กลุ่มทิสโก้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้สิทธิประโยชน์และต่อยอดการบริการให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งกองทุนรวม และแบงก์แอสชัวร์รันส์

www.mitihoon.com