คอนติเนนทอลประกาศปรับโครงสร้างแยกธุรกิจ Powertrain

268

ดร. เอลมาร์ ดีเกนฮาร์ท ประธานกรรมการบริหารของคอนติเนนทอล บริษัทผู้นําด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ ประกาศการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อให้บริษัทดำเนินงานได้คล่องตัวมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยล่าสุดทางบริษัทฯ มีการแบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ด้วยกัน คือ คอนติเนนทอล รับเบอร์ (Continental Rubber) คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (Continental Automotive) และระบบขับเคลื่อน (Powertrain) โดยทั้งสามกลุ่มธุรกิจดังกล่าวจะยังคงอยู่ภายใต้บริษัทหลัก คือ คอนติเนนทอล เอจี การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรใหม่มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • กลุ่มธุรกิจระบบขับเคลื่อน (Powertrain) จะแยกออกเป็นอิสระจากกลุ่มธุรกิจหลักออโตโมทีฟ โดยชื่อบริษัทใหม่จะมีการประกาศในช่วงต้นปี 2562 ในขณะเดียวกันก็จะมีการเสนอขายหุ้น (IPO) บางส่วนเพื่อการระดมทุนในการดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเริ่มช่วงกลางปี 2562
  • กลุ่มธุรกิจหลักคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่โดยจากเดิมที่มีกลุ่มธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย (Chassis & Safety) และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ (Interior) ในช่วงต้นปี 2563 ทั้งสองกลุ่มธุรกิจจะมีชื่อใหม่ คือ เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ (Autonomous Driving Technologies) และเทคโนโลยีระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Vehicle Networking Technologies) โดยทั้งสองกลุ่มธุรกิจจะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานส่วนกลางศูนย์วิจัยและพัฒนาออโตโมทีฟ
  • กลุ่มธุรกิจหลักคอนติเนนทอล รับเบอร์ ยังคงมีกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ และกลุ่มธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์เหมือนเดิม