TLUXE ราคาเด้ง 3.25%  กางแผนครึ่งปีหลัง อาหารสัตว์น้ำ-สัตว์เลี้ยงหนุนโตแกร่ง

121

ผู้สื่อข่าว “ มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE เช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยมาอยู่ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 3.258% มูลค่าซื้อขายกว่า 2.1 ล้านบาท

ด้านนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2561 มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น ในกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอาหารกุ้ง ที่มียอดขาย  Turnaround ชัดเจน จากกลยุทธ์เน้นการขายอาหารเกรดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดแบบเชิงรุก ซึ่งเป็นปัจจัยให้ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมามีการเพิ่มไลน์การผลิตที่โรงงานจ.สงขลา เพื่อกระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทำให้กำลังการผลิตแตะที่ระดับ 80% ของกำลังผลิตรวม

ส่วนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมียอดผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน สำหรับการรับจ้างผลิต ทั้งที่โรงงาน  จ.เพชรบุรี และโรงงาน จ. สงขลา มีปริมาณการสั่งผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันการลงนามขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ที่เปิดขายไฟฟ้าให้ Kyushu Electric ให้กองทุนญี่ปุ่นเรียบร้อย และได้รับอนุมัติ การสนับสนุนวงเงินเพิ่มเติม อีกประมาณ 600 ล้านบาท จาก Exim bank  บริษัทกำลังเตรียมการปรับโครงสร้าง เพื่อเร่งระดมทุนจากกลุ่มทุนญี่ปุ่น ในบริษัทลูกในประเทศญี่ปุ่น ที่บริษัทถือหุ้น 100% โดยดำเนินการลงทุน Renewable Energy เพื่อขายไฟฟ้าให้หน่วยงานการไฟฟ้าตามพื้นที่ต่างๆ เช่น Kyushu Electric, Aomori Electric, Hakodate Electric เป็นต้น เพื่อเป็นการเตรียมเเหล่งเงินทุนในการขยายการลงทุนในโครงการไฟฟ้า พลังงานลมเเละ Geothermal ของบริษัท

www.mitihoon.com