TNR จ่อปิดดีลซื้อ “บ๊อก เอเชีย กรุ๊ปฯ” ภายใน30พ.ย.นี้ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าทั่วโลก

483

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) TNR โดย นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ด้วย บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2561 วันที่ 1 สิงหาคม 2561 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท บ๊อก เอเชีย กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (“BAGI”) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกล่องกระดาษ โดยบริษัทฯ จะเข้าซื้อหุ้นสามัญใน BAGI ทั้งหมดจำนวน 1,691,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 จากผู้ถือหุ้นเดิมของ BAGI จำนวน 3 ราย ซึ่งประกอบด้วย (1) บริษัท โอจิ เปเปอร์ (ไทยแลนด์) จากัด (“OPT”) (2) OJI Holdings Corporation (“OHC”) และ (3) OJI Asia Packaging Sdn. Bhd. (“OAP”) (รวมเรียกว่า “กลุ่มผู้ขาย”) (“ธุรกรรม”)

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหาร คาดว่าค่าตอบแทนสูงสุดที่จะชำระให้แก่กลุ่มผู้ขายจะมีจำนวนไม่เกิน 40,000,000 บาท (“ค่าตอบแทนสูงสุดจากการเข้าทำธุรกรรม”) โดยบริษัทฯ ตกลงจะชำระค่าตอบแทนเบื้องต้นเป็นจำนวน 17,600,000 บาท (“ค่าตอบแทนเบื้องต้น”) ในวันที่บริษัทฯ รับโอนหุ้นใน BAGI มายังบริษัทฯ (“วันที่ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์”) ให้แก่กลุ่มผู้ขาย ทั้งนี้ บริษัทฯ และกลุ่มผู้ขายตกลงว่าจะคำนวณราคาซื้อขายหุ้นที่แท้จริงโดยอ้างอิงจากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของ BAGI ณ วันที่ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ที่ได้ผ่านการปรับปรุงรายการทางบัญชีตามที่คู่สัญญา ตกลงกัน ซึ่งอาจมีจำนวนสูงกว่า (แต่ไม่เกินจำนวนค่าตอบแทนสูงสุดจากการเข้าทาธุรกรรม) หรือต่ากว่าค่าตอบแทนเบื้องต้นและอาจทำให้บริษัทฯ ต้องชำระราคาซื้อขายหุ้นเพิ่มเติมหรือได้รับชำระราคาซื้อขายหุ้น คืนบางส่วนในภายหลัง (ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561)

โดยล่าสุดบริษัทได้ซื้อสิทธิ์ PLAYBOY ในการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นทั่วโลกรวม 188 ประเทศ เป็นระยะเวลา 10 ปี ต่อสัญญาอัตโนมัติทุก ๆ ปีซึ่งถือเป็นรายแรกที่ได้รับสิทธิ์การต่ออายุสัญญาตลอดชีพภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้จาก Playboy Enterprises International, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อขยายตลาดถุงยางอนามัยและผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นแบรนด์ PLAYBOY ในต่างประเทศได้ตามแผนงานที่วางไว้

www.mitiihoon.com