5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

126

อันดับที่ 1 TLUXE ราคาเด้ง 3.25%  กางแผนครึ่งปีหลัง อาหารสัตว์น้ำ-สัตว์เลี้ยงหนุนโตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “ มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE เช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยมาอยู่ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 3.258% มูลค่าซื้อขายกว่า 2.1 ล้านบาท

ด้านนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2561 มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้น ในกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอาหารกุ้ง ที่มียอดขาย  Turnaround ชัดเจน จากกลยุทธ์เน้นการขายอาหารเกรดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดแบบเชิงรุก ซึ่งเป็นปัจจัยให้ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมามีการเพิ่มไลน์การผลิตที่โรงงานจ.สงขลา เพื่อกระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ทำให้กำลังการผลิตแตะที่ระดับ 80% ของกำลังผลิตรวม

อันดับที่ 2 BTW รุกประมูลงานใหญ่ 4 พันล. โบรกฯ เคาะแนวต้าน 2 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW โดยนายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 2561 จะเริ่มเห็นการฟื้นตัว จากเม็ดเงินลงทุนในอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ทั่วโลก ซึ่งล่าสุดบริษัทมีงานเข้าประมูลแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา และเอเชีย คาดรู้ผลประมูลไตรมาส 3/61 นี้  ซึ่งจะช่วยสนุนให้ Backlog มากกว่าเดิม ที่มีกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้บางส่วนในปีนี้

นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น BTW แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้าน 2 บาท Stop loss 1.88 บาท

อันดับที่ 3 THCOM ลูกค้าใหม่ทยอยเข้าใช้งานเพิ่ม กูรูหนุน “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 9.10 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวหุ้น  บมจ.ไทยคม หรือ THCOM การซื้อขายภาคเช้าราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 9.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.85 บาท หรือ +10.24% ล่าสุด (11.00 น.) ราคาอยู่ทื่ 8.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ +6.02% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 68.84 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มผลประกอบการ THCOM ระยะยาว ธุรกิจดาวเทียม Broadband และการแข่งขันในธุรกิจ Broadcast อาจมีความไม่แน่นอน แต่มองว่าราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว และคาดผลดำเนินงานจะทยอยปรับตัวดีขึ้นจากลูกค้ารายใหม่ทยอยเข้าใช้งานเพิ่ม อาทิ อินโดนีเซีย อินเดีย และฟิลิปปินส์  โดยปรับกำไรปี 61 เป็น 342 ล้านบาท (ไม่รวมกำไรพิเศษ)  และเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อเก็งกำไร” ราคาพื้นฐาน 9.10 บาท

อันดับที่ 4 บล.เออีซี คาด SET วันนี้แกว่งตัวกรอบแคบ รับแรงกดดันราคาน้ำมันดิ่ง หุ้นเด่น AP, KKP, ORI, TKS, SMPC

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,700-1,730 จุด โดยให้ระวังแรงเทขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1,725 จุด โดยมีแรงกดดันจากสหรัฐฯมีแผนขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนบวกกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงกว่า 2% จากเมื่อวาน สำหรับหุ้นเด่นได้แก่ หุ้นกลุ่มอสังหาที่คาดกำไรช่วงไตรมาสที่ 2/2561 จะเติบโตกว่าปีก่อน ได้แก่ ANAN, QH, AP, SC, ORI รวมถึง หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% ได้แก่ TKS, KKP, MC, SMPC

อันดับที่ 5 TNR จ่อปิดดีลซื้อ “บ๊อก เอเชีย กรุ๊ปฯ” ภายใน30พ.ย.นี้ พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าทั่วโลก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) TNR โดย นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ด้วย บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2561 วันที่ 1 สิงหาคม 2561 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท บ๊อก เอเชีย กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (“BAGI”) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกล่องกระดาษ โดยบริษัทฯ จะเข้าซื้อหุ้นสามัญใน BAGI ทั้งหมดจำนวน 1,691,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 จากผู้ถือหุ้นเดิมของ BAGI จำนวน 3 ราย ซึ่งประกอบด้วย (1) บริษัท โอจิ เปเปอร์ (ไทยแลนด์) จากัด (“OPT”) (2) OJI Holdings Corporation (“OHC”) และ (3) OJI Asia Packaging Sdn. Bhd. (“OAP”) (รวมเรียกว่า “กลุ่มผู้ขาย”) (“ธุรกรรม”)