สากล เอนเนอยี (SKE) โชว์รายได้เติบโตแตะ 173 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้โครงการ CBG เร็วๆนี้ คาดปีนี้เติบโตต่อเนื่อง  

73

มิติหุ้น-บริษัท สากล เอนเนอยี (จำกัด) มหาชน หรือ “SKE” หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการให้บริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ โชว์ผลประกอบการครึ่งปี สวยงาม โชว์รายได้ 173 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ผลิตก๊าซ CBG ในไตรมาส ปีนี้ คาดดันรายได้กำไรเติบโตมั่นคง

นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี (จำกัด) มหาชน หรือ “SKE” เปิดเผยสำหรับผลการดำเนินงาน เดือนแรก ปี 2561 สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 173 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 มีรายได้ 162 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณการอัดก๊าซที่เพิ่มขึ้น และในไตรมาสนี้บริษัทฯมีกำไรขั้นต้น 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2%  จากกำไรขั้นต้น 69 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 31 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากกำไรสุทธิ 38 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายในการบริหารงานที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายจ้างที่ปรึกษาด้านการลงทุนหลายโครงการและค่าดำเนินการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายกิจการของธุรกิจ“รายได้รวมของ SKE ที่เติบโตขึ้นในครึ่งปีแรก เป็นเครื่องยืนยันถึงการกลับมาเติบโตของธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซ NGV ซึ่งขยายตัวตามภาคขนส่งและอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการ EEC และการลงทุนภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ภาคส่งออกยังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ราคาน้ำมันทรงตัวในระดับสูงทำให้ก๊าซ NGV ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักของภาคขนส่งขนาดใหญ่ จะมีแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงต่อไป

 “SKE ยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ประมาณ 40% และอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 18% แม้จะมีค่าใช้จ่ายในการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาการลงทุนโครงการต่างๆเพิ่มขึ้น และมีค่าใช้จ่ายประจำเพิ่มขึ้นจากการขยายกิจการ”

นอกจากธุรกิจหลัก ที่ให้บริการอัดและปรับปรุงก๊าซ NGV ให้รถบรรทุกก๊าซกลุ่ม ปตท. ภายใต้สัญญา 20 ปี บริษัทฯได้ลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน โครงการ ได้แก่ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) ขนาดกำลังการผลิตกว่า 3,000,000 กิโลกรัม/ปี โดยจะใช้ก๊าซชีวภาพจากน้ำเสียของโรงงานแป้งมันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบในการผลิตก๊าซ CBG ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างและเตรียมรับรู้รายได้ไตรมาส ปีนี้ ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ยังได้รับการอนุมัติ

www.mitihoon.com