ส่งออกโตแรง ท่าเรือสหไทย (PORT) โตแรงกว่า วอลลุมโต กำไรเติบโต 3 เท่าตัว  บริษัทลูก BBT เริ่มมีกำไร คาดครึ่งปีหลังยิ่งโต

74

มิติหุ้น-บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชนหรือ PORT ผู้นำธุรกิจท่าเรือเอกชนอันดับ แบบครบวงจร เผยกำไรไตรมาส เติบโต 306% หลังวอลลุมตู้คอนเทนเนอร์โตต่อเนื่องตามภาคส่งออกเติบโต

นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชนหรือ PORT กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่จะรายงานผลประกอบการไตรมาส ปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73.91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 6 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

 “สำหรับงวดครึ่งปีแรก บริษัทฯมีรายได้รวม 743 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80.70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีตู้คอนเทนเนอร์ที่ให้บริการในส่วนงานท่าเรือเพิ่มขึ้น 40.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้เชื่อมั่นว่าในปีนี้รายได้ของบริษัทฯจะโตได้ตามเป้าที่ได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน

คุณเสาวคุณ กล่าวเสริมว่า บริษัทฯคาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโต 15% และหลังจาก บริษัทย่อย บริษัท บางกอก บาร์จ เทอร์มินอล จำกัด หรือ BBT เซนต์สัญญาร่วมกับสายการเดินเรือ Ocean network express (ONE line) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือใหญ่ระดับโลก ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง และล่าสุด BBT เริ่มมีกำไรแล้วในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ สำหรับ บริษัท บางกอก คอนเทนเนอร์ เดโป เซอร์วิส จำกัด (BCDS) ที่ได้เริ่มเปิดให้บริการ เฟส ไปแล้วในเดือนเมษายน ซึ่งมีปริมาณการให้บริการอย่างล้นหลาม และกำลังอยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างโครงการในเฟส เพื่อทันความต้องการใช้บริการของลูกค้า ซึ่งเมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 4 นี้ จะทำให้รองรับปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

นอกจากนี้ PORT ได้ลงทุนซื้อ เครนขนาดใหญ่เพิ่ม ตัวทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น 30% และยังให้บริการ Mobile X-Ray ที่ท่าเรือสหไทย ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช่จ่ายให้แก่ลูกค้าของบริษัทอย่างสูง ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการไปอีกขั้น โดย PORT เป็นท่าเรือเอกชนเพียงรายเดียวที่มีบริการ “Mobile X-Ray”

www.mitihoon.com