5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

189

อันดับที่ 1 SQ ผลงานคืนชีพครึ่งปีหลัง พร้อมจ่อสรุปแผนรุกโปรเจ็กต์2หมื่นลบ.ใน CLMV

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ เปิดเผยว่า   บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิ จากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 96.22 ล้านบาท จากผลกระทบของการหยุดเดินเครื่องจักรในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเหตุดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ โดยปัจจุบันนี้ได้เดินเครื่องจักรแล้ว มากกว่า 90% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูง ที่สามารถสร้างผลการดำเนินงานให้กลับมาแข็งแกร่งได้  อีกทั้งขณะนี้บริษัทยังมี งานในมือ(Backlog) กว่า 35,000 ล้านบาท ที่จะรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับภายในเดือน สิงหาคม นี้  บริษัทได้เตรียมสรุปแผนการเข้ารับงานและประมูลงานใน CLMV โดยมีมูลค่างานรวมกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้งานที่มีความสนใจนั้นก่อนหน้านี้ได้เลื่อนออกไป แต่จะออกมาในเร็วๆนี้

อันดับที่ 2 PF ปักธงปีนี้ยอดขายแตะ 2.1หมื่นลบ.-รายได้สัมผัส 2.4หมื่นลบ. ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค หรือ PF โดย นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   ภายในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 23 แห่ง ทั้งแนวราบและแนวสูง  มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท  อีกทั้งยังมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีจะทำได้ ตามเป้า 2.1หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ที่ 9.2พันล้านบาท และ 7เดือนมียอดขายแล้วกว่า 1หมื่นล้านบาท    พร้อมทั้งยังมั่นใจว่ารายได้จะทำได้ 2.4หมื่นล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ จากการรับรู้ยอดขายรอโอน(Backlog)ที่มีอยู่ประมาณ 5.76ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทคาดจะรับรู้รายได้จากการขายที่ดิน ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ภายในครึ่งปีหลัง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 3.53พันลบ.

อันดับที่ 3 PIMO ซุ่มร่วมทุนญี่ปุ่น-อเมริกาป้อนยักษ์ดันQ3โตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO” นับตั้งแต่วันที่ 16-20 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 8.70% และวันนี้ (21 ส.ค.61) ราคาหุ้นก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยประเมินว่านักลงทุนน่าจะทยอยเข้ามา “ซื้อสะสม” เพื่อรับผลประกอบการที่จะเติบโตโดดเด่น

ดังนั้นบริษัทจะพิจารณางบลงทุน 50-100 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายกำลังผลิตเป็น “เท่าตัว” โดยเบื้องต้นเครื่องจักรใหม่จะเข้ามาในช่วงเดือน ม.ค.62  โดย BLDC Pool ให้มาร์จิ้นสูงกว่ามอเตอร์ทั่วไป ดังนั้นจะทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆปริมาณออเดอร์ก็ทยอยเข้ามามากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะโตตามเป้าที่ 15-20% เทียบปีก่อน

อันดับที่ 4 TMB ยืนยันไม่มีเงินลงทุนในตุรกี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น TMB หรือบมจ.ธนาคารทหารไทย กลับมาฟื้นตัว โดยเปิดการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ที่ระดับ 2.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.85% หลังผู้บริหารชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศตุรกี ซึ่งเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน และส่งผลให้ราคาหุ้น TMB ในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงไปราว 4.42%

โดยผู้บริหารของ TMB ยืนยันว่าไม่มีการลงทุนในพันธบัตรของรัฐบาลตุรกี หรือตราสารหนี้ของบริษัทในประเทศตุรกี โดยมีเพียงการทำธุรกรรมเกี่ยวกับสินเชื่อรับซื้อลดเอกสารภายใต้เลตเตอร์ออฟเครดิตสินเชื่อระยะสั้น หรือ L/C discounting กับธนาคารในประเทศตุรกี เพื่อบริการการทำธุรกรรม Trade Finance ให้กับลูกค้าเท่านั้น ซึ่งขนาดของธุรกรรมมีสัดส่วนน้อยกว่า 1% ของเงินให้สินเชื่อของธนาคาร

อันดับที่ 5 LINKมั่นใจปีนี้ผลงานนิวไฮรอประมูลครึ่งหลัง5-6พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการจำหน่ายสายสัญญาณและให้บริการด้านวิศวกรรม โดยนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กล่าวว่า มั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ทั้งรายได้และกำไร โดยคาดว่ารายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 4,985 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวม 5.8 พันล้านบาท แบ่งเป็น Backlog ของ ILINK เองราว 2.9 พันล้านบาท ของบมจ.อินเตอร์ลิ้ง เทเลคอม หรือ ITEL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ILINK ราว 2.89 พันล้านบาท