Update: LINK มั่นใจปีนี้ผลงานนิวไฮรอประมูลครึ่งหลัง5-6พันล.

69

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการจำหน่ายสายสัญญาณและให้บริการด้านวิศวกรรม โดยนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กล่าวว่า มั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโตทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ทั้งรายได้และกำไร โดยคาดว่ารายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 4,985 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวม 5.8 พันล้านบาท แบ่งเป็น Backlog ของ ILINK เองราว 2.9 พันล้านบาท ของบมจ.อินเตอร์ลิ้ง เทเลคอม หรือ ITEL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ILINK ราว 2.89 พันล้านบาท

“บริษัทมุ่งเน้นทำกำไรให้เติบโตดีที่สุดในแต่ละปี โดยปีนี้ก็มีแนวโน้มที่ดีจะสามารถทำผลประกอบการออกมานิวไฮ เนื่องจากทุกธุรกิจมีทิศทางการเติบโตที่ดีโดยเฉพาะครึ่งปีหลัง61 ซึ่งในครึ่งปีแรก61 รายได้เติบโตราว 2.6 พันล้านบาทแล้วครึ่งปีที่เหลือจึงมั่นใจว่าจะได้ตามเป้าหมาย”

ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2561 รอเข้าประมูลงานราว 5-6 พันล้านบาท เช่น งานระบบสายส่งไฟฟ้าแรงส่ง สถานีไฟฟ้าย่อย งานระบบสมาร์ทกริดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โครงการสายเคเบิ้ลใต้น้ำ เกาะเต่า 1,700 ล้านบาท เกาะสมุย 2,100 ล้านบาท คาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.)จะอนุมัติภายในไตรมาส4/61 โดยหากมีการประมูลก็คาดหวังจะได้ทั้ง 2 โครงการแต่ก็ต้องดูผลตอบแทนจากการลงทุนด้วย ขณะบริษัทลูกเตรียมเข้าประมูลงานอินเตอร์เน็ตชายขอบ 8 สัญญามูลค่า 2 หมื่นล้านบาทก็มีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่มหลังจากที่ดำเนินการในเฟสแรกอยู่คาดว่าจะส่งมอบงานได้หมดภายในปีนี้

ขณะงานที่รอเซ็นสัญญาครึ่งปีหลัง61 ราว 60 ล้านบาทเป็นงานสายส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบสายสัญญาณมูลค่า 110 ล้านบาทให้กับโครงการอาคารรัฐสภาแห่งที่2 ได้ภายในปีนี้ ส่วนยอดขายสายสัญญาณในประเทศเมียนมา และสปป.ลาวในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรวมทั้ง2ประเทศ 100 ล้านบาทเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายในระดับ 60 ล้านบาท

www.mitihoon.com