CBG ต้นทุนลง-หนุนมาร์จิ้น เพิ่มยอดขายเจาะตปท.

202

มิติหุ้น – CBG รับอานิสงส์การบริโภคในประเทศเริ่มฟื้นตัว ต้นทุนผลิตเศษแก้ว – ราคาน้ำตาลลดลง หนุนมาร์จิ้นทะยานลุยแผนเพิ่มยอดขายบุกตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง กูรูแนะ “เก็งกำไร” มีแนวต้าน 50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG โดย บล.เคจีไอ ประเมินแนวโน้มครึ่งหลังปี 61 คาดธุรกิจในประเทศ ทั้งรายได้และมาร์จิ้นเริ่มฟื้นตัว จากการบริโภคที่เริ่มดีขึ้น ขณะเดียวกัน ต้นทุนการผลิตลดลง จากราคาเศษแก้วและราคาน้ำตาลที่ลดลง และมีการขึ้นราคาขายปลีกกาแฟพร้อมดื่ม

รุก CLMV – ตลาดจีนโตต่อเนื่อง
อีกทั้ง บริษัทมีแผนจะรุกตลาดทั้งในประเทศและการส่งออกไปยังกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะเวียดนาม และกัมพูชา
ขณะที่ตลาดจีนยังมีศักยภาพในการเติบโตและมีสัญญาณดี โดยช่วงครึ่งหลังปี 61 บริษัทคาดรายได้จากจีนจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากไตรมาส 2/61 ที่รายได้อยู่ที่ 200 ล้านบาท โดยเพิ่มปริมาณยอดขายเพิ่มเป็น 100 ล้านกระป๋อง จากครึ่งปีแรกจำหน่าย 50 ล้านกระป๋อง

แนะ “เก็งกำไร” แนวต้าน 50 บาท
ส่วนธุรกิจในอังกฤษได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยนำสินค้าเข้าไปขายผ่านช่องทาง modern trade เพิ่มขึ้น คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 303 ล้านบาท ส่วนปี 2562 คาดจะมีภาระค่าใช้จ่ายลดลง จากการหมดสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอล Chelsea (สัญญาที่ 1) ช่วงกลางปี จะทำให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในปีหน้าลงประมาณ 200 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น CBG จากปริมาณการซื้อขายมีสัญญาณเชิงบวก ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” แนวต้าน 48.50 – 50 บาท แนวรับ 45.50 บาท

www.mitihoon.com