AAV เฮรับเว้นค่าวีซ่าจีน ซื้อใส่พอร์ต-เป้า5.50

334

มิติหุ้น – AAVได้ลุ้นนักท่องเที่ยวจีนหวนทะลักกลับไทย หลังรัฐบาลเตรียมยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่า มั่นใจปีนี้ Load factor ทะยาน 87% ตามเป้า จำนวนผู้โดยสารทะลุ 32.2 ล้านคน กูรูชี้แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV ผู้ให้บริการสายการบิน โดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ไตรมาส 3/61 ได้เปิดเส้นทางบินเพิ่ม 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ดอนเมือง–ฉงชิ่ง, ดอนเมือง-มาเก๊า และดอนเมือง-หาดใหญ่ ส่งผลให้ปีนี้เปิดเส้นทางบินใหม่ 10 เส้นทางบินแล้ว คาดช่วยหนุนการเติบโตได้เป็นอย่างดี ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/61 อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเพิ่มอีกกี่เส้นทางบิน
อัตราขนส่งผู้โดยสาร 87% โตตามเป้า
ส่วนภาพรวมปี 2561 คาดว่าอัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 87%หลังจากครึ่งปีแรก 61 เฉลี่ยอยู่ระดับ 88% และยังคงเป้าจำนวนผู้โดยสารไว้ที่ 32.2 ล้านคน จากปี 2560 อยู่ที่ 19.82 ล้านคน แม้ว่าช่วงเดือน ก.ค. 61จะได้กระทบจากเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวจีนล่มที่ จ.ภูเก็ตก็ตาม
แต่เชื่อมั่นว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาฟื้นตัวได้อีก ประกอบกับช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซันจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตได้อย่างดี
ลุ้นรัฐเว้นค่าวีซ่าจีน – เป้า 5.50 บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น AAV ไตรมาส 3/61 มีลุ้นรัฐบาลยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวจีนเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาเติบโตอีกครั้ง จะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อสายการบิน AAV ที่มีเส้นทางบินเข้าจีนจำนวนมาก
ขณะเดียวกัน AAV ได้ขยายเส้นทางบินในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวเมืองรอง ดังนั้น ประเมินราคาพื้นฐานหุ้น AAV ที่ 5.50 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www,mitihoon.com