ไพ่ตายใบสุดท้าย

263

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ พบกันเช่นเคยต้นสัปดาห์  ช่วงนี้เทรดวอร์ยังคงวนเวียนไม่พักผ่อนเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา แถมดูทรงจะรุนแรงขึ้นซะด้วย เจ๊เห็นแล้วเหนื่อยใจจริงๆ ส่วนบ้านเรายังคงต้องติดตามเรื่องการเลือกตั้งต่อไป เพราะในช่วงไทยแลนด์โฟกัสที่ผ่านมา เหล่าหัวหน้าพรรคการเมืองออกมาส่งสัญญาณความกังวลว่าการเลือกตั้งจะไปโผล่ปลายปี 62 … จากโรดแมพฉบับดั้งเดิมคือช่วงเดือน ก.พ.62  … หากมีการเลื่อน เห็นทีว่าจะไม่ดีต่อภาพลักษณ์ภาพรวมของไทยอย่างแน่แท้…พวกเราคงได้แต่รอร๊อรอเท่านั้นค่ะ อืมมมมม

มาดูเกมธุรกิจ ของบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U งัดเครื่องมือทางการเงินออกมาใช้แบบเต็มเปี่ยม ทั้งลดทุน เพิ่มทุน ขายหุ้น PP เพิ่มพาร์ ลดพาร์ มากมายเต็มไปหมด เพื่อหวังตัดสินปัญหาขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 1 หมื่นล้าน ให้หมดไป หลังจากที่เป็นตราบาป… เป็นแผลมาเนิ่นนาน  ซึ่งหลังจากนี้ฐานะการเงินของ U จะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ส่วนพื้นฐานยังคงเหมือนเดิม เหลือแต่ไพ่ตายใบไหนที่จะใช้ออกมาจากนี้เท่านั้น…ส่วนราคาหุ้น ไม่ขยับ ไร้การกระดิก ดูแล้วหดหู่สุดใจเจ้าค่ะ แต่วอลุ่มเทรดไม่เคยแพ้ผู้ใดจริงๆ อย่างไรก็ตาม หวังว่านักลงทุนจะหันมาเชื่อมั่นพี่ U ได้มากขึ้นหลังจากนี้นะ เพราะทีมบริหาร เจ๊เชื่อว่าเขาทำเต็มที่แย้ววว

ด้านหุ้น พี่แอ๊ด คาราบาว  ..บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ CBG  จากผู้ฉายแววโดดเด่นโด่งดัง เรื่องเครื่องดื่มชูกำลัง  ขณะนี้ได้เปลี่ยนจากขี่หลังเจ้าทุยไปขี่หลังเสือ อย่างเต็มตัว ด้วยที่ว่า เข้าไปลงทุนชนิดแบบเล่นเต็มข้อล่อเต็มแข้งในต่างประเทศ โดยเฉพาะอังกฤษ  โดยปัจจุบันโดนปัญหาทางกฎหมายที่ว่า ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 16 ปี  อืม… เอาละทีนี้ ความหวังของหมู่บ้านโดนเฉือนไปหนึ่งประเทศ เหลือความหวังอีก2หมู่บ้านคือ ไทยและจีน ที่ต้องทำตัวให้พีค ให้ดีดขึ้นมา แต่ที่แน่ๆ คือ ไม่สามารถดันกำไรสุทธิและยอดขายให้ดีดขึ้นมาเฉกเช่นอดีตอย่างแน่นอน เจ๊คอนเฟิร์มมมม

www.mitihoon.com