Update : EPG มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10-15% แย้มสนใจนำบ.ย่อยกลุ่ม Aeroklas ขายไอพีโอ

83

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ หรือ EPG โดยนายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงไตรมาสแรก ตามปริมาณการสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลยุทธ์ การขยายตลาดต่างประเทศ และมุ่งเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรมสร้าง New S-Curve รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้าเพื่อลดต้นทุน ส่งผลให้มั่นใจว่าผลงานงวดปี 61/62 (เม.ย. 61-มี.ค. 62) จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% จากงวดปีก่อน

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex จะเติบโตในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ภายใต้แบรนด์ Aeroklas บริษัทจะมีการขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ ด้านบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP บริษัทได้ลงทุนเครื่องจักรอัตโนมัติความเร็วสูง ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Aeroklas 49% EPP 22-27 % และ Aeroflex 24%

นอกจากนี้บริษัทมีอยู่ระหว่างเจรจาแผนการร่วมทุนในธุรกิจ Aeroklas กับพันธมิตรในแอฟริกา เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในแอฟริกา และยุโรป ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ รวมถึงบริษัทยังศึกษาแผนร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นในธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญ ธุรกิจที่มีโอกาสสร้างฐานลูกค้าและมีขนาด 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทมีแนวคิดที่จะนำบริษัทย่อยในกลุ่ม Aeroklas เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากมีโอกาสการเติบโตสูง โดยปัจจุบันมีรายได้ของทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เฉลี่ย 4,000 ล้านบาท โดยประเมินว่าหากรายได้ถึงระดับ 8,000 ล้านบาทจะช่วยสร้างความมั่งคงให้กับธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นสนใจจะนำ TJM Products Pty Ltd (TJM) เข้าจดทะเบียน ทั้งนนี้คาดว่าอาจจะได้เห็นภายใน 2 ปีนี้

www.mitihoon.com