5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

113

อันดับที่ 1 SEAFCO ปั้นรายได้สู่ 2.6พันลบ. พร้อมรอผลประมูล 5-6พันลบ. คาดทยอยรู้ผลต่อเนื่อง 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้  หรือ SEAFCO โดย นาย ณรงค์ ทัศนนิพันธ์กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทฯมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ 2,600 ล้านบาท 1,907.25 ล้านบาท  จากจำนวนออเดอร์ใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเอง ทั้งลูกค้ารายเดิมและลุกค้ารายใหม่   โดยล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,800 ล้านบาท  โดยจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 1,500 ล้านบาท โดยงานหลักๆจะมาจากโครงการ One Bangkok รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ทั้งนี้บริษัทหวังรักษาระดับ Backlog ให้อยู่ในระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งสะดวกต่อการรับรู้ราได้และการหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

อันดับที่ 2 MILL ราคาเด้ง 3.09% แจ้งซื้อหุ้นคืนแล้วกว่า 14 ล้านหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มิลล์คอน สตีล หรือ MILL ซื้อขายในภาคเช้าของวันที่ 10 ก.ย.61 ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นสดใส โดยปิดตลาดครึ่งวัน (12.30 น.) ราคาอยู่ที่ 1.67 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.09% มูลค่าซื้อขายกว่า 4.30 ล้านบาทล่าสุด บริษัทฯ แจ้งความคืบซื้อการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน เมื่อวันที่ 4 ก.ย.อีก 489,000 หุ้น ที่ราคา 1.60 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่า 782,835.32 บาท รวมตั้งแต่เริ่มต้นโครงการฯ จึงปัจจุบัน ซื้อหุ้นคืนแล้ว 14,089,500 หุ้น คิดเป็น 0.31% ของทุนชำระแล้ว รวมมูลค่าที่ซื้อคืน 22,680,075.44 บาท จากโครงการฯ ที่จะซื้อคืนไม่เกิน 452,000,000 หุ้น จนถึงวันที่ 30 ม.ค.2562

อันดับที่ 3 PTT เตรียมเสนอบอร์ด 28 ก.ย.นี้ สรุปพัยธมิตรประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ล่าสุดคัดเลือกเหลือ 2 รายในประเทศไทย ด้านซื้อหุ้น GLOW ยันโปร่งใสทำตามขั้นตอนของกฎหมาย อยู่ระหว่างกกพ.ชี้ขาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. หรือ PTT โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ปัจจุบันคัดเลือกรายชื่อผู้ที่จะร่วมกันประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินเหลือ 2 กลุ่มซึ่งเป็นผู้ประกอบการภายในประเทศไทย โดยปตท.เตรียมที่จะสรุปพันธมิตรเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในวันที่ 28 กันยายน 2561 อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถสรุปพันธมิตรได้ทันก็จะเสนอบอร์ดครั้งต่อไปในเดือนตุลาคม 2561ส่วนกรณีที่ “นายกรณ์  จาติกวณิช” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คัดค้าน บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ หรือ GPSC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTT ไม่ให้ซื้อหุ้น บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW เพราะมองว่าเป็นการผูกขาดและมีอำนาจเหนือผู้ประกอบการรายอื่นนั้นทาง GPSC ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อันดับที่ 4  SONIC เดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai หลัง ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่งแล้ว พร้อมขาย IPO 150 ล้านหุ้น

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือ บล.โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 31.03% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียน ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ 1 แบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันดับที่ 5 SPALI ทุ่มงบกว่า 6 พันลบ. ซื้อที่ดินย่านรามคำแหง-หัวหมาก ผุดคอนโดใหม่ เจาะกลุ่มคนเมือง เปิดจอง Online Booking วันที่ 18 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศุภาลัย หรือ SPALI โดย นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ลงมือสร้างสรรค์โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ “ศุภาลัย   เวอเรนด้า รามคำแหง” บนทำเลรามคำแหง ซึ่งเป็นทำเลที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอยู่เดิม   จนปัจจุบันทำเลรามคำแหง กลายเป็นโซนที่มีความคึกคักด้านการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทอสังหาฯ มากมาย เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มกำลังก่อสร้างในขณะนี้ ทั้งนี้ บริษัทได้ลงทุนซื้อที่ดินขนาดประมาณกว่า 15 ไร่ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดฯใหม่บนทำเลรามคำแหงและหัวหมาก เนื่องจากโครงการแห่งนี้สามารถเข้าออก 2 ทาง คือ ด้านหน้าโครงการติดถนนรามคำแหง ด้านหลังโครงการติดถนนหัวหมาก และใกล้กับราชมังคลากีฬาสถาน สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนมีนบุรี ผ่านถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า) และยังเชื่อมต่อถนนมอเตอร์เวย์เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างสะดวกสบาย

www.mitihoon.com