Update: CSP คงเป้ารายได้ปีนี้ 10% ชี้ไตรมาส 4/61 เข้าไฮซีซั่น เลือกตั้งหนุน-กำลังซื้อบูม

108

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ หรือ CSP โดยนายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/61 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย.61 เป็นต้นไปเป็นช่วงที่หมดฤดูฝน ส่งผลให้มีโครงการก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังได้อานิสงส์จากโครงการต่างๆของภาครัฐที่ออกมามากยิ่งขึ้น ประกอบกับมีความชัดเจนของกรอบระยะเวลาการเลือกตั้งส่งผลให้กำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่าปริมาณการใช้เหล็กในประเทศจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมารัฐบาลได้มีมาตรการการไตรสวนของการนำเข้าเหล็กจากประเทศเวียดนาม เนื่องจากมีการนำเข้าเหล็งเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มราคาเหล็กรีดร้อนในประเทศปีนี้ จะเฉลี่ยอยู่ที่ 21-22 บาท/กิโลกรัม และคาดว่ามีโอกาสปรับโตวสูงขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกเนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/61 เป็นช่วงที่มีการก่อสร้างน้อย เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน

สำหรับในปีนี้กำลังการผลิตรวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 1.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อนที่ 1.3 แสนตัน/ปี เป็นผลมาจากปีนี้บริษัทได้เพิ่มเครื่องจักรใหม่อีก 4 เครื่อง รวมถึงมีการสร้างโรงงานใหม่อีก 1 โรง ซึ่งปัจจุบันได้มีการก่อสร้างไปแล้วกว่า 50% ทั้งนี้บริษัทใช้งบลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท โดยใช้ลงทุนในเครื่องจักร 45 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้ขยายโรงงาน

www.mitihoon.com