SUTHA ยกรายได้ปีนี้พุ่งกว่าปีก่อน หลังอัพฐานการผลิตเพิ่ม

169

มิติหุ้น – SUTHA คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนที่ 919ลบ. ตามกำลังการผลิตเพิ่มแตะ 4.5แสนตันต่อปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สุธากัญจน์ หรือ SUTHA โดย นายกีซ่า เอมิล เพอราคี ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะดีกว่าปีก่อน จากการที่ได้ซื้อ บริษัท สระบุรีปูนขาว จำกัด ในช่วงไตรมาส 2/61 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 450,000 ตัน สูงกว่าปีก่อนที่มีกำลังการผลิตอยู่ 300,000 ตัน ส่งผลให้บริาทมีกำลังการผลิตรวมเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย

ทั้งนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมปูนขาวในปีนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่เติบโตได้ค่อนข้างดี ส่งผลให้ความต้องการใช้ปูนขาวในอุตสาหกรรมน้ำตาล อุตสาหกรรมเหล็ก และกลุ่มปิโตรเคมี เติบโตอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ บริษัท ซีอี ไลม์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Carmeuse และ GP Group เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ก็ได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพเตาเผาใหม่ โดยการปรับการใช้เชื้อเพลงในการเผามาเป็น PETCOKE ที่มีราคาถูกและมีการเผาได้หมดจดมากกว่าน้ำมันเตา รวมไปถึงเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้ โดยจะเน้นในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเป็นหลัก ส่งผลให้ทิศทางมาร์จิ้นของบริษัทปรับตัวดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทจะเน้นการเพิ่มสัดส่วนส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 13% จากการส่งออกไปยัง สปป.ลาว กัมพูชา และออสเตรเลีย และอยู่ระหว่างศึกษาในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และโดยเฉพาะในประเทศอินเดีย ที่บริษัทแม่อย่าง Carmeuse เป็นบริษัทลำกับต้นๆที่มีการส่งปูนขาวเข้าไปจำหน่ายอยู่แล้ว

www.mitihoon.com