SUTHA ออเดอร์ปูนขาวทะลัก สยายปีกตปท.-งบนิวไฮ

191

 

มิติหุ้น-SUTHA โดย “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า (66-70) มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่องและลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการเร่งขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ลงทุนหลัก อย่าง “บ.ซีอี ไลม์ (ประเทศไทย)” ของกลุ่ม CARMEUSE GROUP ผู้ผลิตปูนขาวรายใหญ่ในเบลเยี่ยม ซึ่งทำธุรกิจปูนขาวทั่วโลก และ GP GROUP มีประสบการณ์ 150 ปีในการทำธุรกิจทั้งในไทยและทั่วเอเชีย ซึ่งถือหุ้นใน SUTHA ในสัดส่วน 76.36% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และมีเป้าหมายนำ SUTHA ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการผลิตปูนขาวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ผลงานแกร่ง-ออเดอร์ล้น

ส่วนผลงาน Q2/66 และช่วงที่เหลือของปี 66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย, จีนเปิดประเทศผลักดันให้ GDP เติบโต ,การท่องเที่ยวฟื้นตัว ,การเร่งลงทุนในประเทศหนุนให้การก่อสร้างฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้ ส่งผลให้ลูกค้าเดิมใน อุตสาหกรรมเหล็ก เคมี น้ำตาล ปูนซีเมนต์ กระดาษ คอนกรีต พลาสติก อาหารสัตว์เหมืองแร่ การเกษตร ก่อสร้าง ผลิตน้ำปะปา และการบำบัดน้ำเสีย สั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ “ปูนขาว -แคลเซียมคาร์บอเนต” เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมีการปรับราคาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

 

รุกตลาดต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทจะใช้กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ๆต่อเนื่อง รวมถึงขยายตลาดต่างประเทศ อย่าง ตลาดออสเตรเลีย  ประเทศเมียนมา เวียดนาม อินเดีย และตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น บังคลาเทศ โดยจะเจาะตลาดน้ำตาล ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทมีแผนลงทุนด้านพลังงานเพิ่มเติม โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่ 3 แห่งรวมกันจะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ประมาณ 12 ล้านบาทต่อปี

 

กูรูชี้หุ้นพื้นฐานแกร่ง

อนาคตไกล-เป้า5บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon