RSP ลุยเพิ่มแบรนด์สินค้า  ปั้นรายได้โตทะลุ 15%

143

มิติหุ้น – RSP ปั้นรายได้โตทะลุ 15% สะท้อนกำลังซื้อฟื้นตัว อัดงบกระตุ้นการตลาด เจาะลูกค้าใหม่เพิ่ม กูรูเชื่อราคาหุ้นผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ระยะสั้นไปเจอกันที่ 4.80 บาท แนะ “ซื้อสะสม”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า รายได้ปีนี้จะโตมากกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,183.56 ล้านบาท ตามกำลังซื้อที่สูงขึ้นสอดคล้องภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเป็นลำดับ

                โดยบริษัทได้มุ่งเน้นการทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น  เช่น ทำผ่านทางช่องทางออนไลน์ และการจัดกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่ง

อัดงบการตลาด – ทุ่ม 1 พันล.เพิ่มแบรนด์

โดยในส่วนของแบรนด์ Converse บริษัทเตรียมวางจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ซึ่งครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า รวมถึงสินค้ารุ่นพิเศษตลอดปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ส่วนแบรนด์ Pony เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวสินค้ารุ่น Limited Edition ร่วมกับ Graffiti Artist ชื่อดัง October 29 และ ร้าน Carnival ซึ่งงบการตลาดจะใช้ราว 3-4% ของรายได้รวมทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการ และการเข้าซื้อแบรนด์ต่างประเทศ รวมถึงร่วมทุนกับพันธมิตร เบื้องต้น คาดมีแบรนด์ในเครือรวม 3-5 แบรนด์ ภายใน 3-5 ปีนี้ จากปัจจุบันที่มี 2 แบรนด์

ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว! เจอกัน 4.80บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า RSP ราคาหุ้นได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว เชื่อว่าในระยะต่อไป มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง ประเมินผ่านเทคนิคกราฟที่กำลังสร้างฐานแบบ Double bottom ถือว่าเป็นจุดที่น่า “ซื้อสะสม” โดยให้ราคาเหมาะสมในระยะสั้นที่ 4.80 บาท และระยะต่อไปมีโอกาสขึ้นไปแตะ 6 บาท

www.mitihoon.com