5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคบ่าย

173

อันดับที่ 1 GFPT ราคาเด้ง คาด Q3 ไฮซีซั่น ผลงานโตแซงครึ่งปีแรก ลุยเพิ่มกำลังผลิตอีก 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จีเอฟพีที หรือ GFPT ผู้ผลิตและจำหน่ายเนื้อไก่สดและแปรรูปปรุงสุกเนื้อไก่ ราคาหุ้นปรับขึ้นมาที่ 14.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท และล่าสุด (14.44 น. ) อยู่ที่ 14.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 5.00% เนื่องจากนักลงทุนเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/61 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก 61 พร้อมกันนี้ ยังได้ขยายโรงงานแปรรูปปรุงสุกเนื้อไก่เพิ่มอีก 1 แห่งขนาดกำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี และจะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตเนื้องไก่แปรรูปปรุงสุกรวมที่ 60,000 ตันต่อปี คาดว่าจะมีรายได้จากโรงงานใหม่เข้ามาราว 4,000-5,000 ล้านบาทต่อปี

อันดับที่ 2 JMT ทุ่มเงินอีก3.2พันลบ. หวังซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) โดยนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  ปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตบริหารหนี้รวมอยู่ที่130,000ล้านบาท จากการเข้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารในช่วงที่ผ่านมาซึ่งใช้งบไปแล้ว1,300ล้านบาท โดยช่วงที่เหลือของปีเตรียมใช้งบอีก3,200ล้านบาท  เพื่อเข้าซื้อหนี้มาบริหารเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาระหว่างธนาคารพาณิชย์ทุกขนาด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปไตรมาส4/61 ดังนั้นบริษัทจุงมั่นใจว่า ทั้งปีจะมีพอร์ตรวมอยู่ที่170,000ล้านบาท สำหรับแนวโน้มไตรมาส3/61 คาดเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกัน โดยมั้นใจว่าทั้งปีรายได้จะเติบโตได้30%ตามแผนที่วางไว้ ขณะที่ธุรกิจประกันภัย JP ที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 55% นั้น จะเริ่มเห็นแคมเปญออกสู่ตลาดมากขึ้น เช่น การคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ EV, ประกันภัยโดรน รวมถึงเบี้ยประกันภัยที่จะมีตั้งแต่ถูก ไปจนถึงการคุ้มครองในระดับสูง

 อันดับที่ 3 JMART ย้ำปีนี้พลิกกำไร-รายได้ใกล้เคียงปีก่อน ตามการเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท (JMART) โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทย้ำปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิจากจากครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 142.72 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดทำได้ใกล้เคียงปีก่อน โดยภาพรวมอุตสาหกรรทขณะนี้มีความแข่งขันสูงเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามธุรกิจในเครือของ JMART ยังสามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้แก่ธุรกิจโทรศัพท์มือถือเจมาร์ท โมบาย (J Mobile), ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ ภายใต้แบรนด์ “J MONEY” (J FINTECH), ธุรกิจติดตามหนี้ และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ (JMT), ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (J) และ  SINGER มีการเติบโตที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเปิดสาขาใหม่ช่วงไตรมาส4/61 อีกเกือบ30แห่ง จากปัจจุบันมีสาขารวมอยู่ทั้งสิ้น203แห่ง

อันดับที่ 4 APURE ลั่นญี่ปุ่นป้อนออเดอร์ข้าวโพดล็อตใหญ่ ดันงบครึ่งหลังโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ผู้ลงทุน (Holding Company) ในธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารผ่านบริษัทย่อยต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่มีกำไรสุทธิเพียง 50.42 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 827.58 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าหลักในประเทศญี่ปุ่น (คิดเป็น 45-50%ของยอดส่งออก) เร่งสั่งออเดอร์ข้าวโพดล็อตใหญ่ เพื่อกักตุนไว้ในช่วงเกิดภัยธรรมชาติ สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ จะนำจุดเด่นของบริษัท ทั้งความแข็งแกร่งของ Brand, การวางแผนจัดการวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพ, สินค้าที่หลากหลายและมีกระบวนการผลิตที่ใช้ระบบ GMP, HACCP, ISO22000 ซึ่งเป็นระบบที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อนำมาขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศให้กว้างขึ้น โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้าแบบ Conservative เติบโต 5-10% จากปีก่อน

อันดับที่ 5 MILL ปั้นรายได้ปีนี้โต 10% อัพกำลังผลิตเหล็กเพิ่มอีก 3 แสนตัน/ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล หรือ MILL โดยนายประวิทย์ หอรุ่งเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 61 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 20,134 ล้านบาท โดยแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดยอดขายเติบโตมากขึ้น จากแผนการลงทุนภาครัฐที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง ส่วนการลงทุนภาคเอกชนยังอยู่ในระดับทรงตัว ส่วนแผนขยายตลาดต่างประเทศ ที่ประเทศเมียนมา คาดดำเนินการแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4/61 ขณะที่แผนขยายการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการศึกษาร่วมกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างชะลอแผนการลงทุน