GTB คว้าดีลบอยเลอร์เวียดนาม รับทรัพย์งานในประเทศ 800 ล.

477

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เจตาแบค หรือ GTB” ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion System) งานวิศวกรรมพลังงานความร้อน อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และงานบริการด้านเครื่องกำเนิดไอน้ำ

โดย “นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลงานไตรมาส 3/61 มีลุ้นพลิกบวก เพราะรายได้เริ่มเติบโตดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่เผชิญผลขาดทุนสุทธิ จากการเร่งทำตลาดกลุ่มใหม่ๆ อย่าง “เครื่องกำหนดไอน้ำ โรงงานชีวมวล” ซึ่งช่วงทดลองตลาดนั้น จำเป็นต้องใช้ราคาขายที่ต่ำ แต่ขณะนี้ราคาขายเริ่มเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ซุ่มเจรจางานใหญ่800ล.

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงาน Boiler จากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่งในประเทศ มูลค่า 700-800 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ อีกทั้งอยู่ระหว่างเตรียมเข้ารับงาน Boiler โรงไฟฟ้าชีวมวลที่อยู่ระหว่างปรับปรุงอีก 10 แห่ง ไม่เพียงเท่านั้นการที่ภาครัฐเตรียมเปิดให้ยื่นขอใบอนุญาติซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล และขยะ ยิ่งทำให้บริษัทมีโอกาสรับงาน Boiler ล็อตใหญ่ในระยะถัดไปด้วย

โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในมือ 700 ราย ซึ่งบริษัท “ให้บริการหลังการขาย” แก่ลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง ทั้ง บมจ.ปตท หรือ PTT, กลุ่มซีพี, บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย, บจ.บุญรอดบริวเวอร์รี่, บจ.เนสท์เล่ (ไทย) เป็นต้น

ลุยคว้างานเวียดนาม

ด้านงานต่างประเทศ ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจารับงาน Boiler ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ติด 1-5 ในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างรับงานที่ บังคลาเทศ-เมียนมา-กัมพูชา เพิ่มเติมอีกด้วย คาดผลักดันให้ทั้งปี 61 สัดส่วนต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% จากปีก่อนไม่ถึง 10%

ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ หวังขยายกำลังผลิตเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีโรงงานผลิต 3 แห่ง ที่สมุทรปราการ 1 แห่ง  และ ระยอง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในโซน EEC พอดี และโรงานของบริษัทยังได้รับสิทธิประโยชน์การส่งเสริมการลงทุน (BOI) ด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตกว่าปีก่อน

www.mitihoon.com