WP ลุยส่งออก-ผลิตถังLPGเอง โบรกแนะ“ซื้อ”-อัพเป้า9บ.

111

มิติหุ้น – WP รุกส่งออกแก๊สหุงต้มเจาะตลาดต่างประเทศ พร้อมปรับเกมผลิตถัง LPG เอง ดันยอดขายปีนี้ทะลุ  8.7 แสนตัน กำเงินสด 1 พันล้านบาทสยายปีกลงทุน โบรกฯ ประเมินราคาเหมาะสม 9 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) คาดกำไรสุทธิ WP ปี 61 ไว้ที่ 311 ล้านบาท เติบโต 136% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยบริษัทมีการบริหารต้นทุนวัตถุดิบได้ดีขึ้น และจากการที่บริษัทมีแผนเตรียมขยายตลาดไปต่างประเทศ ทั้งรูปแบบการหาพันธมิตรและการส่งออกจากไทยช่วงปลายปีนี้

ปรับเกม! ผลิตถัง LPG เอง

รวมถึงเตรียมขยายธุรกิจผลิตถัง LPG จากเดิมต้องซื้อถังจากผู้ผลิตมูลค่าหลักร้อยล้านบาท/ปี อีกทั้งมีแผนซื้อเรือขนส่งเพื่อช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งในการจัดซื้อวัตถุดิบจากต่างประเทศ
ทั้งนี้ คาด WP จะมีเงินสดสิ้นปี 61 ราว 1,400 ล้านบาท โดยยังมีหนี้สินที่ต้องชำระดอกเบี้ยราว 210 ล้านบาท แต่ประเมินว่าบริษัทยังมีสภาพคล่องในระดับสูง และมีเงินสดพร้อมที่จะลงทุน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 9 บาท 

ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 3%
นายนพวงศ์ โอมาธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เผยว่า ยอดขายครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามปริมาณการขายของกลุ่มลูกค้าสถานีบริการก๊าซและกลุ่มลูกค้าครัวเรือนเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยมั่นใจยอดขายปีนี้โตกว่า 3% จากปีก่อนที่ทำได้ 15,747.34  ล้านบาท จากปริมาณการขายที่ 870,000 ตัน

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีกระแสเงินสดในมืออีกราว 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับขยายธุรกิจทั้งธุรกิจใหม่และขยายธุรกิจเดิมให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com