THE จีบจีนร่วมลงทุน จับตาแตกไลน์อสังหา  

198

มิติหุ้น – THE เดินหน้าเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากจีน หวังผนึกกำลังร่วมลงทุนธุรกิจอสังหาฯ คาดต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนได้ข้อสรุป ย้ำ! ผลงานปี 2561 ยังแข็งแกร่ง ดันยอดขายเหล็กให้ถึง 1.2 ล้านตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง โดยรูปแบบของการร่วมลงทุน ยังไม่ได้สรุป แต่ธุรกิจที่จะร่วมมือกัน จะเกี่ยวข้องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ หากการร่วมลงทุนเกิดขึ้นสำเร็จ จะส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทค่อนข้างมาก

ราคาเหล็กสูง หนุน Q3 ยังโตดี

ด้านแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 เบื้องต้นคาดว่าอาจจะไม่ได้เติบโตมากนัก เพราะถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ส่งผลให้คำสั่งซื้อในไตรมาสนี้ลดลง แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี และคาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่าช่วงไตรมาส 3/60 ที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 132.78 ล้านบาท เนื่องจากราคาเหล็กยังสามารถทรงตัวอยู่ในระดับสูงกว่า 20 บาทต่อกิโลกรัม

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2561 ยอมรับว่าอาจจะเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย จากเดิมที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1.2 ล้านตัน และมีรายได้รวมอยู่ที่ราว 2.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากดีมานด์เหล็กในประเทศยังเติบโตได้ไม่มากนัก เพราะการลงทุนส่วนใหญ่ในปีนี้จะมาจากโครงการภาครัฐเป็นหลัก

ชี้หลังเลือกตั้ง การบริโภคฟื้นชัด

ส่วนการลงทุนภาคเอกชนยังมีค่อนข้างน้อย แต่คาดว่าดีมานด์เหล็กในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวชัดเจนภายหลังจากการเลือกตั้ง จะทำให้ความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชนกลับมาฟื้นตัว

www.mitihoon.com