EA ผลงาน Q3 สุดพีค ปีนี้กำไรวิ่งนิวไฮ

285

มิติหุ้น – EA ผลไตรมาส 3/61 สุดพีค แรงหนุนจากลมดี-แดดแรง ดันกำไรปีนี้วิ่งทำนิวเรคคอร์ด ย้ำทั้งปี COD ได้รวม 664 เมกะวัตต์ ขณะที่โครงการหนุมานพร้อมจ่ายไฟตามแผน 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดยนางสาวออมสิน สิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินเงินไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน และเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนอย่างมาก ตามจำนวนหน่วยขายไฟฟ้าพลังงานลมที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ขณะที่พลังงานโซลาร์ฟาร์ม ยังสร้างผลดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

“ลมแรง-แดดดี” ดันผลงานโตระเบิด

สำหรับผลดำเนินงานทั้งปี มั่นใจว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแตะ 664 เมกะวัตต์ จากขณะนี้ COD รวม 404 เมกะวัตต์ จากครึ่งปีแรกที่มี 278 เมกะวัตต์

“ผลงาน Q3/61 จะดีกว่า Q3/60 อย่างมาก เพราะตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. โรงไฟฟ้าลมของบริษัทมีจำนวนหน่วยขายไฟมากกว่า 82 ล้านหน่วย จากช่วง Q3/60 ขายไฟได้ 82 ล้านหน่วย ส่วนพลังงานโซลาร์ฟาร์ม แม้ว่าฝนจะตกหนัก แต่ตกในช่วงค่ำ ไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของแผงโซลาร์ฟาร์ม ดังนั้น ทุกธุรกิจเติบโตได้ทุกภาคส่วน ขณะที่ธุรกิจแบตเตอรี่ กำหนดการยังคงเดิม คือเริ่มใช้งานเฟสแรกได้ปลายปี 62 และเฟส 2 กำลังเจรจากับพันธมิตร” นางสาวออมสิน กล่าว

โครงการหนุมาน COD เพิ่มทุกเดือน

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานลม “โครงการหนุมาน” จังหวัดชัยภูมิ กำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น 5 โปรเจ็กต์ กำหนด COD ได้แก่ โครงการหนุมาน 1 และ 8 กำลังการผลิตรวม 93 เมกะวัตต์  COD ได้ปลายเดือน ต.ค.61 และโครงการหนุมาน 5 และ 9 กำลังการผลิต 87 เมกะวัตต์ COD ช่วงเดือน พ.ย.61 และโครงการหนุมาน 10 กำลังการผลิต 80 เมกะวัตต์  จะ COD ช่วงเดือน ธ.ค.61

www.mitihoon.com