THG คาดรายได้ปี 62 โตทะลุ 10% จ่อเปิดโครงการใหม่กว่า 4 แห่ง

71

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดยนายธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จาก 3 โครงการเข้ามาเต็มปี ได้แก่ ธุรกิจที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย Jin Wellbein จำนวน 494 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 164 ยูนิต และคาดว่าในปีนี้จะมียอดจองทั้งสิ้น 200 ยูนิต

ขณะเดียวกันบริษัทจะรับรู้รายได้จากศูนย์การแพทย์ ธนบุรี บำรุงเมือง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง โดยจะเริ่มเปิดให้บริการเฟสแรกก่อน 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ตรวจเช็คสุขภาพ ศูนย์ทันตกรรมและศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF) จำนวนทั้งหมด 150 ยูนิต ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 62

อีกทั้งอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยและศูนย์ดูแลสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยภายใต้ชื่อ ‘ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ’ คาดเริ่มเปิดเฟสแรกจำนวน 412 ยูนิต โดยคาดว่าจะเปิดจองช่วง ธ.ค.61-ม.ค.62 ส่วนโครงการโรงพยาบาล “ธนบุรี ทุ่งสง” จำนวน 200 เตียง ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 62
สำหรับโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ปัจจุบันมีการเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว และที่ผ่านมามีความต้องการใช้บริการที่ค่อนข้างสูงมาก ทั้งนี้บริษัทจะรับรู้เข้ามาเป็นกำไรสุทธิในปีนี้ ตามสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทอยู่ที่ 40%

นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการขยายการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ ซื้อบริษัทมีความสนใจกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงปัจจุบันยังมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เข้ามาเจรจาร่วมทุนในธุรกิจธุรกิจที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย เนื่องจากมองว่าบริษัทมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าวเป็นอย่างดี

ทั้งนี้สำหรับผลการเดินทางไปโรด์โชว์ที่ประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง ในช่วงที่ผ่านมาได้กระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกองทุน ซึ่งนักลงทุนในประเทศดังกล่าวมีความสนใจธุรกิจแฮลแคร์ของเมืองไทย เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักญภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามการไปโรด์โชว์ครั้งนี้เป็นการให้ข้อมูลเพื่อให้นักลงทุนเข้าใจในธุรกิจบริษัทมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com