S50Z18 พยายามทดสอบ 1145

101

ภาพนี้ S50Z18@DAY ใช้ข้อมูลล่าสุด EOD 03-10-18 ตำแหน่งปัจจุบัน เรายังอยู่ในกรอบ 25 จุด ของ range 1145-1170 คุณจะเห็นว่ามันพยายามทดสอบไอ้เจ้า 1145 นี่อยู่ตอนนี้ แต่ก็เกิด fail-break แล้วดีดกลับ ดังนั้นการพยายามมา follow short แถวๆขอบ 1145 อาจไม่ใช่แนวคิดที่ดี ถ้าจะ short ก็รอมันดีดจากขอบ

ต่อไปเอา TD SEQUENTIAL มาช่วยดู คุณจะเห็นว่าที่ขึ้นมาแรงๆ ก็จากชุด TD BUY SET UP พี่ #9 สีเหลือง โดยหมุนขึ้นทำ higher-low มาตลอด จนถึงตอนนี้ก็ยังทำอยู่นะครับ

พี่ #9 ได้สร้างแกนหมุน TDST@1142.80 เอาไว้ ตรงนี้เป็นแนวสำคัญ ทำให้เราทราบว่า ไม่ว่าเปิดมาตลาดจะย่ออย่างไร หากสิ้นวันกลับไปปิดเหนือ TDST@1142.80 ได้ล่ะก็ ยังอ่านได้ว่าขึ้นครับ

แต่ชีวิตจริงในการเทรด ก็ต้องเจอการหลอกล่อ market-maker มันก็มักทำให้เกิด slippage ตรองแนวสำคัญ ดังนั้นการลงมาในกรอบ 1141-1143 แล้วดีดกลับขึ้นไปแรงๆ ก็เกิดขึ้นได้ ก็รอดูซักช่วง 11 โมงเช้า ว่ามันเหนือแนว 1143 ไหม ในกรณีที่เช้านี้เปิดแล้วเทลงมา

อ่านแล้ว ช่างวุ่นวายขายปลาช่อนซะเหลือเกิน เอาสรุปง่ายๆได้ไหม?

action-plan กรณีเปิดแดง ให้รอย่อ long ในกรอบ 1141-1143 ยึดเส้นประสีเขียวในภาพ คือ แนว TDST@1142.80 เป็นหลัก ในภาพคือเส้นทาง A สีขาวเพราะสิ้นวันปิดเหนือแนวนี้ได้ มันไม่ใช่ลงและโอกาสดีดกลับขึ้นไปแรงๆ จากแนว TDST มีสูงการป้องกันความเสี่ยง

ป้องกันความเสี่ยงของพอร์ตด้วย “Protective Put”กลยุทธ์ Protective Put หรือ การใช้ Put Options ป้องกันความเสี่ยงแก่พอร์ต คล้ายๆกับการซื้อประกันรถยนต์ กล่าวคือ รถยนต์ไม่มีการทำประกันใดๆไว้เลย หากรถยนต์คันนั้นไปประสบอุบัติเหตุ จะสร้างความเสียหายแก่เจ้าของรถ ที่จะต้องจากค่าซ่อมเต็มจำนวนด้วยตัวเอง ในทางตรงกันข้ามถ้าหากรถยนต์คันนั้นมีการทำประกันไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเจ้าของรถยนต์ อาจจะไม่ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเองเต็มจำนวน หรือยิ่งไปกว่านั้น อาจจะไม่ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเองเลย ซึ่งค่าซ่อมที่เจ้าของรถควรจะต้องจ่ายเอง จะมีบริษัทประกันมาเป็นผู้รับภาระแทน ซึ่งการทำประกันเจ้าของรถยนต์จะต้องจ่ายเบี้ยประกัน ให้แก่บริษัทประกันเพื่อแลกกับสิทธินี้

เช่นเดียวกันกับในตลาด Options รถยนต์คันนั้นก็เปรียบเสมือนพอร์ทของนักลงทุนคนหนึ่งๆ ที่เจ้าของพอร์ทอาจจะประสบกับผลขาดทุนอย่างมหาศาลถ้าหากว่าตลาดไม่ขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้

ดังนั้น Put Options ก็เปรียบเสมือนกับประกันฉบับหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ป้องกับความเสี่ยงนั้นได้ โดยนักลงทุนที่เข้าไปซื้อ Put Options จะต้องจ่ายค่า Premium ให้กับผู้ขาย เพื่อแลกกับสิทธิในการขายหุ้นตามราคาที่กำหนดให้แก่ผู้ขาย

#ถ้าอ่านแล้วงง ภาษาบ้านๆคือ ทำสถานะ long futures + long put options นั่นเองเมื่อโลกใบนี้ไม่สวยงาม ทุกอย่างมีดำและขาว มีสมหวังมีผิดหวัง ก็เผื่อใจมองทางอื่นที่ไม่เป็นไปตามแผนด้วย หากมันขึ้นไม่ไหว ก็คงต้องลงมาในเส้นทาง B สีแดง ก็มีกรอบราว 10 จุด คือ 1136-1146 นั่นก็คือหากไม่ดีดกลับไปตามแผนหลัก ราคาก็จะลงมาในกรอบนี้ แต่ 1136 น่าจะรักษาฐานสำคัญเอาไว้ได้ ไม่น่าแย่ไปกว่านี้ครับ

ม้าเฉียว ดูหุ้น The Future