SPVI ไฮซีซั่นไอโฟนพารวย! รุกวางระบบ-งบQ4พีค

237

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น และ Apple ยังได้เปิดตัวไอโฟน ออกมาใหม่ถึง 3 รุ่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนผลงานไตรมาส 3/61 ก็จะเติบโตโดดเด่น เพราะ iPad Pro และ Apple Watch สร้างยอดขายสูงมาก และยังได้ส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับสถาบันการศึกษากว่า 100 เครื่องด้วย

ปักธงรายได้โต15%

ด้าน “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ล่าสุดได้รับงานสถาบันการศึกษาเข้ามาแล้ว 1 แห่ง และอยู่ระหว่างเจรจารับงานสถาบันการศึกษา และองค์กรอีกหลายแห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไว้ก่อนที่ 10-15% จากปีก่อน

สำหรับการเปิดสาขาใหม่นั้น บริษัทจะชะลอการเปิดสาขาใหม่ เพื่อหันมาบริหารจัดการสาขาที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยนับตั้งแต่ต้นปีได้เปิดร้าน AIS Shop by Partner ไปแล้ว 5 สาขา ซึ่งการเน้นเปิดสาขานี้เพื่อให้บริษัท มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและหลากยี่ห้อมากขึ้น เพื่อลดการ พึ่งพิงการจำหน่าย iphone จากสิ้นปี 2560 มีสาขาทั้งสิ้น 40 สาขา

ผนึกจีนขยายไลน์ธุรกิจ

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรจากจีน ในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “หุ่นยนต์สอน STEM” ใน 4 สาขาวิชาสำคัญ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี คณิตศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ โดย “หุ่นยนต์สอน STEM” ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนขอใบอนุญาตนำเข้า คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

www.mitihoon.com