THE รุกดีลกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ดันขายเหล็ก1.2ล้านตัน

294

มิติหุ้น – THE เผยมีดีลธุรกิจใหม่ เตรียมตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรกลุ่มวัสดุก่อสร้าง หวังถือหุ้นใหญ่ 51% คาดสรุปสิ้นปีนี้ หลังดีลพันธมิตรจีนแผ่ว มั่นใจผลงานไตรมาส 3/61 ยังแข็งแกร่ง ดันยอดขายเหล็กทั้งปีโตแตะ 1.2 ล้านตัน

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เพื่อหาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน และเพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างสม่ำเสมอ

ตั้งบริษัทร่วมทุน ถือหุ้น 51%

เบื้องต้น มีแผนตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เหล็ก โดยบริษัทจะถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 51% คาดได้ข้อสรุปแผนภายในสิ้นปี 61 นี้

ขณะที่การเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่จากจีน ที่มีแผนจะร่วมมือกันดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ระหว่างเจรจา แต่ยอมรับทางพันธมิตรจีนอาจติดปัญหาทางด้านเทคนิคในกระบวนการทำดีล ทำให้การดำเนินการยังค่อนข้างล่าช้า โดยหวังว่าดีลนี้จะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ยัน Q3 แกร่ง – ราคาเหล็กหนุน
ด้านแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ส่งผลให้คำสั่งซื้อในไตรมาสนี้ลดลง แต่คาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่าช่วงไตรมาส 3/60 ที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 132.78 ล้านบาท เนื่องจากราคาเหล็กยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงกว่า 20 บาทต่อกิโลกรัม
ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 61 คาดจะเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย จากเดิมที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1.2 ล้านตัน และมีรายได้รวมอยู่ที่ราว 2.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากดีมานด์เหล็กในประเทศยังเติบโตได้ไม่มาก การลงทุนส่วนใหญ่มาจากโครงการภาครัฐเป็นหลัก แต่ประเมินปี 62 ดีมานด์เหล็กในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวชัดเจน ภายหลังจากมีการเลือกตั้ง และความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชนเริ่มกลับมา

www.mitihoon.com