SAMART ซดงานใหม่700ล้าน ลุ้นเซ็นe-Visaเร็วๆนี้

136

มิติหุ้น – SAMART คว้างานใหม่ 700 ล้านบาท แถมยังใกล้เซ็นดีล e-Visa เร็วๆ นี้ ดัน Backlog ในมือปีนี้เข้าเป้า 2 หมื่นล้านบาท กูรูฟันธง “ซื้อ” เป้าหมาย 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมประกาศได้รับงานวางระบบของผู้ประกอบการสื่อสารรายใหญ่ มูลค่าราว 700 ล้านบาท โดยงานแบ่งเป็น 2 ระยะ ซึ่งระยะแรกมูลค่าราว 300 ล้านบาท และระยะที่สอง มูลค่า 400 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาต่อเนื่อง

ซดงานเพิ่ม 700 ลบ. – รอเซ็น e-Visa

ทั้งนี้ จะมีการลงนามสัญญาเข้ารับงาน Electronic Visa หรือ e-Visa คาดจะมีมูลค่างานหลายพันล้านบาท และยังมีส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมจากการที่นักท่องเที่ยวทำ e-Visa หากมีความชัดเจนและใกล้เข้าสู่ช่วงประกาศรับงานจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

ด้านนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART ระบุ ปัจจุบัน มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 3-4 พันล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ราว 30% และทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งในครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ เช่น โครงการเครือข่ายโทรคมนาคมสื่อสารภาครัฐ

          ให้เป้าหมาย 12 บ. เชียร์ “ซื้อ”

นอกจากนี้ มั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทในกลุ่มจะเติบโตโดดเด่น ทั้งในส่วนของ SAMTEL, OTO และ SDC ที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจใหม่ และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการ คาด Backlog ของกลุ่ม SAMART ในปี 2561 จะทำได้ 2 หมื่นล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า หลังจากนี้เชื่อว่า SAMART มีงานใหญ่ที่เตรียมได้รับจำนวนมาก   ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 12 บาท

www.mitihoon.com