STPI ซับคอนแทรค5หมื่นล. ลุยโซลาร์เวียดนาม400MW

522

มิติหุ้น-STPI เตรียมเข้าประมูลงานติดตั้งโครงสร้างเหล็กปลายปีมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท ลุ้นปิดดีลโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 400 เมกะวัตต์ เล็งซื้อคลังเก็บสินค้าเพิ่มอีก 2-3 แห่ง มั่นใจไตรมาส1/62 พลิกเป็นกำไร  

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ หรือ STPI ผู้ประกอบการรับติดตั้งโครงสร้างเหล็ก โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า STPI คาดจะได้รับงานจากผู้รับเหมาหลัก (ซับคอนแทรค) ในการติดตั้งโครงสร้างเหล็กโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project หรือ CFP) ของ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ราว 4-6 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 4,174 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยปลายปีนี้จะทราบผลประมูล

หวังคว้างานซับคอนแทรค 5 หมื่นลบ.

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้รับงานซับคอนแทรคโครงการคอมเพล็กซ์ในสหรัฐฯ ของ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC มูลค่างานซับคอนแทรคราว 2 หมื่นล้านบาท และได้ยื่นประมูลรับติดตั้งโครงสร้างเหล็กโครงการคลัง LNG ในแคนาดา และโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ โรงงานรีไฟเนอรีในสิงคโปร์ราว 2.5 หมื่นล้านบาท

หากรวมงานของ TOP และ PTTGC จะทำให้มีงานประมูลประมาณ 50,000 ล้านบาท มีโอกาสที่จะได้รับงานซับคอนแทรคเข้ามาทั้งหมด

ลุยดีลโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 400 MW

ส่วนการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในเวียดนามเพื่อลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาด 400-500 เมกะวัตต์ คาดได้ข้สรุปการลงทุนในปี 62 ส่วนโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9 เมกะวัตต์ในไทย กำหนดจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ต้นปี 62

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าที่ลงทุนไว้ 3 แห่ง โดยที่ จ.อยุธยา จ.ปทุมธานี จะรับรู้รายได้เต็มปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่ จ.สมุทรปราการ เริ่มรับรู้เป็นรายได้ไตรมาส 4/61 และรับรู้รายได้ 45 ล้านบาทต่อปี และอยู่ระหว่างเจรจาซื้อคลังสินค้าเพิ่มอีก 2-3 แห่งใน จ.ชลบุรี และจ.สมุทรปราการ คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/62

สำหรับประกอบการปีนี้คาดจะยังขาดทุน แต่มั่นใจว่าจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ไตรมาส 1/62 จากงานที่จะได้รับเข้ามาเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com