SANKO อเมริกาซบอกป้อนดีลยักษ์ ผลงานร้อนระอุ-ต้าน1.55บ.

184

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO โดย “นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล”ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เผยว่า ปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 442.42 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 6.29 ล้านบาท ล่าสุดช่วง 6 เดือนแรกของปี 61 มีรายได้รวม 267.07 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 12.80 ล้านบาท

                รายใหญ่USAป้อนดีล

เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “สงครามทางการค้า” ทำให้ปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามามากขึ้น ล่าสุดมี “บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่” ในสหรัฐอเมริกา เข้ามาเจรจาเพื่อสั่งออเดอร์กับบริษัท ล่าสุดอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องของคุณภาพการผลิต และรอเสนอราคา คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในปลายปี61 และเริ่มผลิตปี 62

นอกจากนี้บริษัทพึ่งได้รับปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ลูกค้ารายใหม่ในโซนยุโรปเข้ามากว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ลูกค้ารายใหญ่เดิมทั้ง ฮังการี-อิตาลี-ฝรั่งเศส ยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติลดทุน-เพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ โดยจะนำเงินไปซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อขยายกำลังอีก “หลายเท่าตัว” เพื่อรองรับออเดอร์ต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีกำลังผลิต 1.1 ล้านชิ้นต่อเดือน ใช้กำลังผลิตไปแล้ว 85%

โบรกเคาะแนวต้าน1.55บ.

ด้านนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง เผยว่า SANKO รับอานิสงส์สงครามการค้าสหรัฐ ทำให้บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์ที่เคยสั่งสินค้าจีนหันมาคุยกับ SANKO ให้ผลิตแทน ขณะที่การค้าทางยุโรปก็เดินหน้าดีมาก ล่าสุดบริษัท META SYSTEM ลูกค้ารายใหญ่จากอิตาลี เพิ่มออเดอร์เท่าตัว ผู้บริหารตั้งเป้ากำไรปีนี้ new high ในรอบ 6 ปี แนะนำ “ซื้อ” แนวต้าน 1.55 บาท

www.mitihoon.com