CSS จัดทัพชิงงานใหญ่รัฐ บุ๊กพลังงาน-งบนิวไฮ

265

มิติหุ้น-CSS ผนึกพันธมิตรชิงงานใหญ่รัฐ สายไฟฟ้าลงดิน-สายไฟใต้น้ำ-EEC ดันงานในมือทะลุ 1.5 พันล้านบาท ชี้งบครึ่งปีหลังแรงติดจรวด เหตุบุ๊กโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว 5 MW ซุ่มศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ด้าน DTAC-TRUE ลุยป้อนดีล การันตีทั้งปี 61 รายได้นิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯแตะ 5 พันล้านบาท

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดย “นางสาวประภัสสร ลักษณ์วุฒิวงศ์” ผู้จัดการฝ่ายเลขานุการ เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 1.5 พันล้านบาท รวมถึงบริษัทจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐบาลเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้ปริมาณงานสายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบมากขึ้น

                ผนึกพันธมิตรชิงงานใหญ่

                โดยบริษัทมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ๆ อาทิ โครงการไฟฟ้าลงดิน สายไฟใต้น้ำ รถไฟฟ้า  รถไฟทางคู่ สนามบินสุวรรณภูมิ และ โครงงาน ECC ซึ่งมีมูลค่ารวมหลายพันล้านบาท ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” ล่าสุด ทั้ง DTAC-TRUE ยังทยอยป้อนงานส่วนขยายเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งการทยอยรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ปริมาณงาน Backlog เพิ่มขึ้น

                นอกจากนี้ช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ การลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว ขนาด 5 MW

ซึ่งน่าจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการ คาดสร้างรายได้เฉลี่ย 60 ล้านบาทต่อปี ซึ่ง CSS จะรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น

28% ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน “บจ.น้ำซ้อ ไฮโดร เพาเวอร์”

                ลุยโรงไฟฟ้าลาว-งบนิวไฮ

                ทั้งนี้บริษัทยังศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาวเพิ่มเติมด้วย เพราะที่สปป.ลาว ยังมีจำนวนเขื่อนที่รอการไปติดตั้งจำนวนมาก ซึ่งมีเขื่อนขนาดเล็กประมาณกว่า 200 เขื่อน ขนาด 5-10 MW/แห่ง หากมีความคืบหน้าการลงทุนบริษัทจะแจ้งต่อตลาดฯเป็นลำดับถัดไป

                ด้านนายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 5 พันล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่ 1.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากธุรกิจโทรคมนาคม 500 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้ง 1 พันล้านบาท ส่วนผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานสายไฟฟ้าทุกงาน

www.mitihoon.com