SMIT ทุนหนาลุยเทกโอเวอร์ ตปท.ป้อนดีล-งบนิวไฮ

226

มิติหุ้น – SMIT ซุ่มเจรจาพันธมิตร เพื่อเข้าซื้อกิจการและ M&A แตกไลน์ธุรกิจใหม่ งบ Q3/61 โตทะยานตามออเดอร์เข้าเพียบ มั่นใจปี 61 รายได้นิวไฮ 2.4 พันล้านบาท ทุ่มงบขยายโรงงานใหม่ 20 ไร่

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดย นายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และทำดีล M&A หวังแตกไลน์ธุรกิจใหม่ โดยบริษัทมีกระแสเงินสดสูง 1.2 พันล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.14 เท่า ซึ่งพร้อมที่จะเข้าลงทุน

ออเดอร์ทะลัก – งบนิวไฮแรง

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติหลายแห่ง เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เครื่องจักรเป็นจำนวนมาก ขณะที่ลูกค้าเดิมที่เป็นกลุ่ม SME กว่า 2,000 ราย ทยอยสั่งออเดอร์เพิ่มเติม ทำให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 200 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปี 61 ทั้งหมด

อีกทั้งที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท สั่งซื้อเตาชุบเหล็กเข้ามาเพิ่มอีก 3 เตา ล่าสุดได้รับเครื่องจักรใหม่เป็นแล้ว และภายในเดือน ต.ค. นี้ จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ มั่นใจจะเพิ่มกำลังผลิตอีก 15% เพื่อรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 15% หรือแตะ 2.4 พันล้านบาท

ลุยขยายโรงงานใหม่ 20 ไร่

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อเสนอแผนการดำเนินงานในปี 62 เบื้องต้นมั่นใจผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง และเตรียมงบลงทุนไว้ 80-100 ล้านบาท/ปี โดยมีแผนขยายโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่ 20 ไร่ และสั่งซื้อเตาชุบเหล็กชุดใหม่อีก 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เพื่อรองรับธุรกิจเติบโต

สัดส่วนรายได้แบ่งเป็น เครื่องจักรกลโรงงานและเครื่องมือ 29.21%, เหล็กแข็งสำหรับแม่พิมพ์และโรงงานชุบเหล็กกล้า 56.27% และ อื่นๆอีก 14.52%

ยอดชิ้นส่วนเครื่องบินไหลเข้า

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอใบรับรอง NADCAP เพื่อให้สามารถชุบเหล็กแข็งชิ้นส่วนเครื่องบินได้ครบวงจรมากขึ้น คาดจะได้รับใบอนุญาตในปี 62 ล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์แล้ว มั่นใจธุรกิจนี้จะผลักดันให้ผลงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอีก 3 ปีข้างหน้า

www.mitihoon.com