RSP งบโค้งท้ายปี โตสุดขั้ว กูรูมองราคายังถูกไป เคาะเป้า 6บ.

208

มิติหุ้น – RSP เผย Q4 เข้าช่วงพีค มั่นใจแบรนด์CONVERSE -PONY สร้างทรัพย์เข้าเป๋าเพียบ – เปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง  ด้านกูรูระบุราคาถูกไป แนะ “ซื้อ” เป้า 6 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ริช สปอร์ต โดย น.ส.พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 4/61 ยอดขายทุกสาขาจะสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์ CONVERSE และ PONY  เป็นสินค้าหลัก ซึ่งบริษัทได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

“ไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่ยอดขายพีคที่สุดของการขายสินค้า เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นจึงทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ซึ่งทางเราก็ได้ทำการตลาดกระตุ้นยอดขายอยู่ตลอด แต่ในส่วนของไตรมาส 3 ผลงานค่อนข้างทรงตัวจากไตรมาส 2”  น.ส.พาพิชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีสาขารวมอยู่ที่ 201 สาขา แบ่งเป็นแบรนด์CONVERSE ที่อยู่ใน  mono brand 43 สาขา และ  shop in shop 118 สาขา   ขณะที่แบรนด์ Pony มีอยู่ทั้งหมด 40 สาขา และในช่วงที่เหลือของปีมีโอกาสเปิดสาขาเพิ่มอีกหากมีทำเลที่เหมาะสม ที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้

สำหรับรายได้รวมทั้งปียังคงมั่นใจโตตามเป้าหมาย 15%  พร้อมทั้งยังการลงทุนในแบรนด์สินค้าต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจะมี 5 แบรนด์ภายในระยะ 5 ปี โดยใช้งบรวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการขยาย SHOP ของทาง RSP  เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ในระยะยาว  ขณะที่ราคาหุ้นยังยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าพื้นฐานของธุรกิจ โดยมองราคาเป้าหมายไว้ที่  6 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com