7UP ลั่นพลิกบวกแน่นอน รับทรัพย์ฟาร์มกุ้งซีพี

284

มิติหุ้น – 7UP มั่นใจปีนี้พลิกบวก เตรียมเดินระบบบำบัดน้ำฟาร์มเลี้ยงกุ้งซีพี ธ.ค.61 หนุนรายได้โต ลุ้นได้งานเพิ่มอีก 5 โครงการ รุกปิดดีลธุรกิจให้บริการอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์  เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มั่นใจว่าปี 61 ผลประกอบการจะพลิกกลับมาเป็นบวก หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี (57-60)

เนื่องจากปีนี้จะได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจสื่อสาร โดยถือหุ้นใน บจก.เอ็มโซลูชั่น 100% คาดมีรายได้ราว 80 ล้านบาท, ธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซ LPG ของ บจก.สตาร์แก๊ส ที่ 7UP ถือหุ้น 100% คาดมีรายได้ราว 600 ล้านบาท

เดินระบบบำบัดน้ำให้ CPF

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวกับให้บริการระบบ CCTV และกล้องวงจรปิด คาดจะดำเนินซื้อกิจการแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.61 จะเริ่มรับรู้รายได้ทันที จะเป็นปัจจัยหนุนให้พลิกกลับมามีกำไร

นอกจากนี้ ได้รับปัจจัยหนุนธุรกิจบำบัดน้ำ โดย บจก.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย หรือ SAM ที่ 7UP ถือหุ้น 80% จะเริ่มเดินระบบบำบัดน้ำด้วยระบบอัตราฟิลเตรชั่นผ่านการกำจัดเชื้อด้วยโอนโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัฑณ์ หรือ CPF จำนวนที่เข้าไปติดตั้งทั้งหมด 5 โครงการ สัญญา 5 ปี รายได้ 300 ล้านบาท โดยจะเริ่มรับรู้รายได้วันที่ 1 ธ.ค.61 และมีโอกาสได้งานเพิ่มอีก 5 โครงการในปีนี้ และมีโอกาสขยายธุรกิจบำบัดน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย

ขยายปั๊มน้ำมัน – รุกดีลโรงไฟฟ้า

ส่วนธุรกิจให้บริการแก๊ส LPG มีแผนรุกธุรกิจนอนออยล์มากขึ้น ผ่านบริษัท สตาร์แก๊ส ล่าสุดได้รับการตอบรับจาก บมจ.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR อนุมัติให้เปิดร้านกาแฟอเมซอน และสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการ LPG เบื้องต้น จะนำร่อง 4 แห่ง คาดปีนี้ธุรกิจบริการแก๊สมีรายได้ราว 600 ล้านบาท

www.mitihoon.com