TGPRO ได้อานิสงส์สงครามการค้า ดันออเดอร์พุ่ง ผนึกโมเดิร์นเทรด – รายได้นิวไฮ 2.2 พันล.

433

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสเตนเลสคุณภาพสูง โดย “นายธนงค์ ลีลาประชากุล” ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตได้ดี แต่จะไปเติบโตโดดเด่นมากในช่วงไตรมาส 4/61 เนื่องจาก “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน” ทำให้ลูกค้าในสหรัฐและโซนยุโรป สั่งออเดอร์ท่อสเตนเลสเพิ่มขึ้นเป็น “เท่าตัว” ทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ตัน/เดือน จากเดิม 1,600 ตัน/เดือน

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ใช้กลยุทธ์เน้นตลาดไฮมาร์จิ้น คือ “ท่อสเตนเลสกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม” เพราะเป็นกลุ่มที่ให้มาร์จิ้นสูงเกิน 50% เมื่อเทียบกับ “ท่ออุตสาหกรรมทั่วไทย” ที่ให้มาร์จิ้นเพียง 15-20% เท่านั้น โดยล่าสุดลูกค้าต่างประเทศทยอยสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก ทั้ง สหรัฐ อินโดนีเซีย เวียดนาม ปากีสถาน เป็นต้น

ส่วนการขยายตลาดในประเทศ ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับโมเดิร์นเทรด อย่าง “เมกาโฮม” เพื่อนำสินค้าท่อสเตนเลส TGPRO เข้าไปจำหน่ายใน 7 สาขาที่ขายดีที่สุด รวมถึงเตรียมเข้าเจรจา “โฮมโปร-ไทวัสดุ-ดูโฮม” ด้วย ซึ่งนับเป็นการขยายช่องทางการตลาดแบบใหม่ และช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วใน 1-2 ปีข้างหน้า

ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮแตะ 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 20% จากปีก่อนที่ 1.48 พันล้านบาท ส่วนปี 62 รายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่อง 2.2 พันล้านบาท เนื่องจากยอดขายต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นสูงมาก ประกอบกับเริ่มรับรู้รายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยบริษัทยังมีกำลังผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการล่าสุดมีกำลังผลิตรวมที่ 35,000 ตันต่อปี ซึ่งใช้กำลังผลิตไปเพียง 50% ของกำลังผลิตเท่านั้น

ล่าสุด TGPRO จัดตั้งบริษัทย่อย “บจ.เวิล์ด คลาส สมาร์ท ฟาร์ม” โดยบริษัทถือหุ้น 99.50% โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจด้านการเกษตร ตั้งแต่การเตรียมการเพาะปลูก การบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ การแปรรูปผลผลิต จนถึงการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบโครงการ “เกษตรดิจิตอล 4.0” อีกทั้งดำเนินการขาย และ/หรือ ให้เช่าที่ดิน เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับการเกษตร และ/หรือ เพื่ออยู่อาศัย

www.mitihoon.com