IVL ประกาศเข้าซื้อกิจการเส้นใยในบราซิล เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจมากขึ้น

108

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก โดย นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทประกาศลงนามข้อตกลงเข้าซื้อกิจการบริษัท M&G Fibras Brasil ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Cabo de Santo Agostinho ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเส้นใยสั้น มีกำลังการผลิต 75,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

โดยการเข้าซื้อกิจการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเติมเต็มการดำเนินธุรกิจเส้นใยของไอวีแอลทั่วโลกให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยการสร้างฐานกำลังการผลิตในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ นอกเหนือจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้บริษัทฯสามารถเข้าร่วมในตลาดภายในประเทศพร้อมกับข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์และโลจิสติกส์จากข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างประเทศในแถบละตินอเมริกา โดยมีการคาดการณ์ว่าความต้องการของผู้บริโภคในบราซิลจะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของการบริโภคเมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับโรงงานผลิต PET ของอินโดรามา เวนเจอร์สในประเทศบราซิล และโรงงาน PTA ของผู้ผลิตภายนอก โดยบริษัทฯ คาดว่าจะก่อให้เกิดการเกื้อหนุนเพิ่มเติมจากการใช้สำนักงานขายในเมืองเซาเปาโลร่วมกัน การมีฐานการผลิตภายในประเทศ จะทำให้ไอวีแอลอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับประโยชน์จากการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเส้นใยนันวูเว่นที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในบราซิล

www.mitihoon.com