กองทรัสต์ HREIT จ่อลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 ประกาศปีหน้าเริ่มจ่ายปันผลได้

132

มิติหุ้น -HREIT จ่อลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 มูลค่าไม่เกิน 477 ล้านบาท ดันผลตอบแทนต่อหน่วยพุ่ง พร้อมประกาศเริ่มจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยได้ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเภรี อิชยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ HREIT เตรียมจัดประชุมผู้ถือหน่วยในวันที่ 18 ธ.ค.2561 นี้ เพื่อขออนุมัติการลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงงานสำเร็จรูปของกลุ่ม WHA GROUP จำนวนไม่เกิน 477 ล้านบาท ระยะเวลา 30 ปี และต่ออายุการเช่าได้อีก 30 ปี รวมทั้งสิ้น 60 ปี

ประกอบด้วย อาคารและสิ่งปลูกสร้างโรงงานสำเร็จรูป ของบมจ. ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ หนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม WHA GROUP ซึ่งมีพื้นที่ในจังหวะสระบุรี จำนวน 9 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวม 15,916 ตารางเมตร ปัจจุบันทรัพย์สินดังกล่าวมีผู้เช่าเต็ม 100% ซึ่งหากได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่ากองทรัสต์จะสามารถเข้าลงทุนในทรัพย์สินได้ทันทีภายในปีนี้

สำหรับการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วย ได้รับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งการลงทุนเพิ่มของกองทรัสต์ “HREIT” ได้เตรียมใช้เงินทุนจากการกู้ยืมจำนวนไม่เกิน 420 ล้านบาท และเงินสดภายในของกองทรัสต์อีกไม่เกิน 80 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 500 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อทรัพย์ จะทำให้กองทรัสต์ “HREIT” ขนาดเพิ่มขึ้น เป็นประมาณ 9,700 ล้านบาท และมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 332,505 ตารางเมตร

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 กองทรัสต์ “HREIT” เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการเช่าพื้นที่ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 77% จากระดับ 69% ในช่วงไตรมาสก่อนหน้า ด้วยผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง จะทำให้ทั้งปีนี้ กองทรัสต์ “HREIT” จะสามารถจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยได้ ในอัตรา 0.76 บาทต่อหน่วย หากเทียบกับราคาในกระดานปัจจุบันที่ 6.80 บาท คิดเป็นผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับสูงถึง 11% นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่เกิดจาการประเมินมูลค่าได้ ทำให้กองทรัสต์ “HREIT” สามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยได้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป” นายเภรีกล่าว