TRC รุกดีลเทกฯกิจการ ปรับทัพลุยแวร์เฮาส์

143

มิติหุ้น – TRC ปรับทัพธุรกิจ เตรียมลงทุนศูนย์กระจายสินค้า และซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเข้าเสริมแกร่ง ย้ำ! ลงทุนเหมืองโปแตชแน่ แบ่งแผนลงทุนเป็นระยะ เริ่มทยอยรับรู้รายได้ปีหน้า 5 พันล้านบาท จ่อเซ็นงานเพิ่ม 1.8 พันล้านบาท มั่นใจปีนี้ผลประกอบการโตแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ปลายปีนี้ โดยเตรียมขยายการลงทุนธุรกิจศูนย์กระจายสินค้า เบื้องต้นอยู่ระหว่างศึกษาในพื้นที่ ถ.วงแหวนรอบนอก คาดจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปลายปีนี้ หรือไม่เกินต้นปี 62 นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องอีกด้วย

พร้อมลงทุนเหมืองโปแตชต้นปี 62

ส่วนโครงการก่อสร้างเหมืองแร่โปแตช จ.ชัยภูมิ มูลค่า 6.5 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างปรับแผนการก่อสร้าง โดยจะแบ่งการก่อสร้างเป็นระยะ (เฟส) เพื่อให้การดำเนินโครงการมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมูลค่าการลงทุนสูง คาดจะเริ่มดำเนินโครงการในระยะแรกได้ไตรมาส 1/62 และทยอยรับรู้เป็นรายได้ราว 5,000 ล้านบาท

สำหรับการประมูลงานก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปี 61 เตรียมเซ็นสัญญางานใหม่กว่า 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง (ทล.) ราว 600 ล้านบาทภายในเดือน พ.ย.61 และงานออกแบบก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าของกลุ่ม บมจ.ปตท.หรือ PTT อีก 2 แห่ง มูลค่ารวมราว 1,200 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 7,962 ล้านบาท ทยอยรับรู้ไปถึงปี 62

รายได้ทั้งปีลุ้นแตะ 3 พันล้าน

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 กำไรสุทธิ 43 ล้านบาท เติบโต 100% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และพลิกกลับมาเป็นกำไรเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 45 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมรายได้ทั้งปี 61 คาดว่าจะมีรายได้อยู่ในระดับ 2,800 – 3,000 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มี

www.mitihoon.com