KIAT เงินเต็มมือ!ลุยเทกโอเวอร์ รุกขนส่งข้ามชาติ-Q4พีคแรง

400

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์” ประธานบริหาร เผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และร่วมทุนกับ “ธุรกิจขนส่ง” เพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจให้ครอบคุมในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีกระแสเงินสดสูงกว่า 300 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.10 เท่า ซึ่งพร้อมในการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ขนส่งบูม-งบQ4พีค

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะสูงสูดแห่งปี จากไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิที่ 31.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 40.72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะช่วงไตรมาส 4/61 จะรับรู้รายได้จาก “บจ.เคที เทรน”ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟ (บ.ย่อย “บจ.เคจีพี” ถือหุ้น 99.99%) เข้ามาสูงขึ้น ภายหลังจากได้ปรับธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบกับลูกค้าในมือ อย่างกลุ่มบริษัทในเครือ PTT มีการขยายและกระจายการขนส่งมากขึ้น

รวมถึงเตรียมขยายเส้นทางการขนส่งให้ครอบคุม จากเดิมให้บริการขนส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์สินค้า ด้วยระบบการขนส่งทางรถไฟและให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถ Hopper Tank จากนิคมฯมาบตาพุดไปยังท่าเรือแหลมฉบังเท่านั้น ดังนั้นมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจ “บจ.เคที เทรน” จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาตค จากปัจจุบันทำกำไรเพียง 10 ล้านบาท/ปี

รุกขนส่งตปท.-งบนิวไฮรอบ5ปี

พร้อมกันนี้บริษัทจะยังทยอยรับรู้รายได้จากการขนส่งสินค้าไปประเทศลาว รวมถึงมีแผนขยายการขนส่งในประเทศเวียดนามด้วย ส่วน “ธุรกิจจำาหน่ายอุปกรณ์ตรวจจับอาการเมื่อยล้าและเสียสมาธิของพนักงานขับรถ” ที่ล่าสุดกลุ่ม PTT ได้สั่งออเดอร์เข้ามากว่า 1,000 คันนั้น บริษัทก็ยังทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายรายด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ 5 ปี เติบโต 30% หรือแตะ 1.1 พันล้านบาท จากปีก่อนแค่ 882.49 ล้านบาท

www.mitihoon.com