AU เคาะงบลงทุนขยายโรงงาน Q4ไฮซีซั่นโตแรง-เป้า11บ.

268

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาฟเตอร์ ยู หรือ AU ดำเนินธุรกิจจำหน่ายขนมหวาน โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.61 เพื่อพิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 2562

เบื้องต้น คาดว่าบริษัทจะมีการเปิดสาขาใหม่ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อีกประมาณ 10 สาขา โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 7 ล้านบาท/สาขา

เคาะงบขยายโรงงานเฟส 2

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการพิจารณางบการลงทุนในส่วนของการขยายโรงงานเฟส 2 รวมไปถึงการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิต และรองรับความต้องการในอนาคต ทั้งนี้ ได้เริ่มก่อสร้างแล้วในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือน เม.ย.62

ส่วนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/61 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีสินค้าที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ “ขนมปังเนยสด” ซึ่งที่ผ่านมามียอดสั่งซื้อมากกว่า 20,000 กล่อง และมีมาร์จิ้นสูง รวมถึงล่าสุดบริษัทได้ออกเมนูใหม่เพื่อขายผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่ม คือ “ขนมปังนมสด” ซึ่งได้ผลติอบรับดีและมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทจะเปิดสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาคอมมูนิตี้มอลล์ พระราม 3 หลังจากที่ปิดปรับปรุงเมื่อช่วงไตรมาส 3/61ดังนั้น ผลประกอบการทั้งปี 61 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

ไฮซีซั่นหนุนโต – เป้า 11 บาท

ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/61 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนและไตรมาสก่อน จากการขยายสาขาและปัจจัยทางฤดูกาล โดยยอดขายสาขาเดิมคาดว่าจะฟื้นตัวจากช่วงเทศกาลปลายปี อีกทั้งยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของรายได้จากกิจกรรมการขายนอกร้านขนม (non-caf) ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท

www.mitihoon.com