SDC คว้าดีลใหญ่หมื่นล. พลิกกำไรฟ้าผ่า!

533

มิติหุ้น-SDC ซุ่มเจรจาองค์กรสื่อสารรายใหญ่ ลุยคว้างานมูลค่าเฉียด 10,000 ล้านบาท มั่นใจรู้ผลเดือนธ.ค.นี้ เชื่อต่อยอดธุรกิจได้อีกไกล พร้อมดันกำไรปี 62 โตก้าวกระโดด โบรกชี้ธุรกิจพลิกโตแรง “รีบเข้าสะสม” ชี้เป้า 0.70 บาท อัพไซด์ 90%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถ ดิจิตอล หรือ SDC ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดย “นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมงานและรับงานจากองค์กรสื่อสารรัฐวิสาหกิจรายใหญ่ในประเทศ มูลค่าเกือบ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานประเภทระบบวิทยุสื่อสารขนาดใหญ่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ธ.ค.นี้ และภายหลังจากนั้นเชื่อว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยจะส่งผลให้พื้นฐานของบริษัทเปลี่ยนไปโดยทันที

เซ็นลูกค้ารายใหญ่ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ช่วงเดือน ธ.ค. คาดมีลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย เข้ามาเซ็นสัญญางานเพิ่ม แต่มูลค่ายังไม่สามารถระบุได้ แต่อย่างไรก็ตามงานดังกล่าวนั้น จะสามารถผลักดันให้ผลการดำเนินงานพลิกเป็นกำไรอย่างโดดเด่นได้ในปี 2562 จากปี 2561 ที่อาจมีผลขาดทุนที่ลดลง จากช่วง 9 เดือนของปีนี้ที่ขาดทุนสุทธิ 657.27 ล้านบาท

                พลิกกำไรแรง-ชี้เป้า0.70บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า การที่ SDC ได้มีการเจรจาระหว่างพันธมิตรสื่อสารรายใหญ่ คาดว่าจะประกาศข่าวดีภายในเร็วๆนี้ เพื่อเข้ารับงานมูลค่าเกือบหมื่นล้านบาท โดยคาดจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้นับตั้งแต่ไตรมาส 1/62 ทันที ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปี 2562 พลิกมีกำไรอย่างโดดเด่น ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 0.70 บาท อัพไซด์ประมาณ 90%

www.mitihoon.com