KCE ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ปี62ยอดขายฟื้นแรง

190

มิติหุ้น – KCE คาดกำไรปกติปี 62 ฟื้นตัวแรง 47% ชี้การปรับมาตรฐานอุตฯ รถยนต์ในยุโรป เป็นปัจจัยลบชั่วคราว ขณะที่ยอดขายรถยนต์โดยรวมยังแข็งแกร่ง ตั้งเป้าปีหน้าโต 15% พร้อมอัดเงินลงทุน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ รองรับการเติบโต ชี้หุ้นลง สะท้อนจุดต่ำสุดไปแล้ว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดการณ์กำไรปกติของ KCE ปี 62 ไว้ที่ระดับ 2,700 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 46.9% จากปีนี้ที่ปรับลดประมาณการกำไรปกติปี 61 ลง 6% จากเดิมที่คาดไว้ที่ 2,065 ล้านบาท เนื่องจากประเมินยอดขายช่วงไตรมาส 4/61 มีแนวโน้มปรับตัวลดลง ผลกระทบจากการปรับมาตรฐานใหม่ในยุโรปที่เข้มงวดเรื่องการปล่อยมลพิษ ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์หดตัว แต่คาดยอดขายจะกลับสู่สถานการณ์ปกติตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป
เป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
ทั้งนี้ KCE ประเมินทิศทางธุรกิจปี 62 โดยตั้งเป้าปริมาณการขายเติบโต 10-15% และตั้งเป้าขยายกำลังผลิตต่อเนื่องด้วยเงินลงทุนอีก 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรองรับยอดขายที่จะกลับมาเติบโตอีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย
ขณะที่ประเมินสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ทำให้การส่งออกแผ่น PCB จากจีนไปสหรัฐฯ ถูกเก็บภาษีเพิ่มขึ้น 10% ซึ่งหากรัฐบาลสหรัฐยังเดินหน้าเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนตามแผน ทำให้ PCB จากจีนถูกเก็บภาษีที่ 25% กลายเป็นโอกาสของ KCE ที่จะได้อานิสงส์
แนะนำ “ซื้อ” – เป้า 37 บาท
ด้านนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า ราคาหุ้น KCE ได้สะท้อนปัจจัยลบต่างๆ รวมถึงแนวโน้มผลประกอบการที่อ่อนแอในไตรมาส 4/61 ไปแล้ว หลังราคาหุ้นร่วงลงมาถึง 30% ในรอบเดือนที่ผ่านมา โดยคาดหากตลาดได้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของรายได้ในช่วงไตรมาส 1/62 จะเป็นปัจจัยสำคัญในการปรับขึ้นของราคาหุ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 37 บาท

www.mitihoon.com