NPPG ถึงเวลา“หยุดขาดทุน” รุกธุรกิจอาหารหนุนโต

250

มิติหุ้น – NPPG เตรียมโชว์แผนธุรกิจปี 2562 เบื้องต้นคอนเฟิร์มผลงานต้อง “หยุดขาดทุน” หลังปรับโครงสร้างใหม่ ขณะที่ธุรกิจอาหารสร้างรายได้ต่อเนื่อง เริ่มรับรู้รายได้ Kitchen Plus พร้อมมองโอกาสขยายสาขาธุรกิจร้านอาหารในต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG เตรียมเปิดแผนธุรกิจปี 2562 พร้อมเปิดตัว “นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” นั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ซึ่งนายเชิดศักดิ์ เผยกับ “มิติหุ้น” ว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2562 เบื้องต้นจะต้องไม่เห็นการขาดทุน เนื่องจากธุรกิจในกลุ่มของ NPPG เริ่มเติบโตได้มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อให้คล่องตัวมากขึ้น

แผนปี 62 ลั่น “หยุดขาดทุน”

“แผนธุรกิจปี 2562 ของ NPPG จะเป็นไปในเชิงรุกมากขึ้น ผมคงไม่บอกว่าปีหน้าจะต้องมีตัวเลขกำไรเท่าไหร่ แต่อย่างแรกที่ต้องทำคือ ผลประกอบการจะต้องหยุดขาดทุนได้แล้ว เราขาดทุนมาหลายปีและต้องพอแล้ว ซึ่งรายละเอียดต่างๆจะมีการแถลงแผนธุรกิจปี 2562 ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนของธุรกิจ NPPG แน่นอน” นายเชิดศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม NPPG ระบุก่อนหน้านี้ ผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะรับรู้ผลการดำเนินของร้านอาหาร Kitchen Plus ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 63 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป ซึ่งจากประมาณการกระแสเงินสดในการเข้าซื้อกิจการ Kitchen Plus และบ้านครัวไทย (แบรนด์ย่อย) บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มราว 14 ล้านบาท และมีรายได้ 56 ล้านบาทต่อปี โดยบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาจัดสรรงบลงทุนปรับปรุงสาขาที่มีอยู่เดิม และสร้างสาขาต้นแบบเพื่อพัฒนาระบบแฟรนไชส์ของร้านอีกด้วย

เล็งโอกาสลงทุนธุรกิจอาหาร ตปท.

ขณะที่ปี 2562 บริษัทมีแผนพัฒนาธุรกิจอาหารผ่านการขยายสาขา ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่บริษัทมีอยู่ ทั้งในส่วนของร้าน A&W, ร้าน Dean & Deluca และร้านอาหาร Kitchen Plus รวมทั้งจะมีการพิจารณาการลงทุนในเครือข่ายร้านอาหารอื่นๆในต่างประเทศที่มีความน่าสนใจร่วมกับบริษัทในเครือ Kinghill Food เพื่อต่อยอดธุรกิจอาหารของกลุ่มบริษัท

www.mitihoon.com