IVL เข้าซื้อกิจการผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย ในประเทศเยอรมนี-เม็กซิโก

197

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL บริษัท PHP Fibers GmbH (PHP Fibers) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้น (Share Purchase and Transfer Agreement) กับ นาย Wilfried Trumpp และ นาง Venere Polito เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมนี

โดย UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษต่าง ๆ โดยมีโรงงาน 2 แห่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี และประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 12,000 ตันต่อปี

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการ UTT โดยบริษัท PHP Fibers นั้น ถือเป็นการนำ 2 บริษัทผู้บุกเบิกด้านตลาดถุงลมนิรภัยซึ่งได้ทำงานร่วมกันมาอย่างใกล้ชิดและได้รับความไว้วางใจมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีของไอวีแอลที่จะขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัย และนำไปสู่การเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอแบบครบวงจร ในขณะที่ไอวีแอลยังคงสามารถนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในราคาต้นทุนที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

www.mitihoon.com