CIMBT ลุยตราสารหนี้ตลาดรอง – เล็งพัฒนาช่องทางดิจิทัล

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT โดยนายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และที่ปรึกษา Equity Derivatives เปิดเผยว่า จากการรุกทำตลาดซื้อขายหุ้นกู้และพันธบัตรในตลาดรอง ทำให้ธนาคารสามารถรักษาความเป็นผู้นำในธุรกรรมการซื้อขายในตราสารหนี้ตลาดรองมาอย่างต่อเนื่อง

โดยได้เข้าไปนำเสนอทางเลือกลงทุนประเภทนี้ให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น และในขณะเดียวกันสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้ตลาดตราสารหนี้ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาตลาดทุนไทยให้ก้าวหน้ามากขึ้น

สำหรับภาพรวมปี 2561 ธนาคารมีปริมาณธุรกรรมของลูกค้าเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 100 รายการ โดยเฉพาะจำนวนธุรกรรมของลูกค้าบุคคลเติบโตกว่า 30% จากลูกค้าเดิมที่ยังคงทำธุรกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงลูกค้าใหม่ที่ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ฐานลูกค้าของเรามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ 1,500 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 2,200 ราย ฐานลูกค้าเติบโตกว่า 50% ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าบุคคลให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้เอกชนตลาดรองเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

“ธนาคารพยายามทำให้ลูกค้ามั่งคั่งขึ้น บนความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและเหมาะสมกับความต้องการและระดับความสามารถในการรับความเสี่ยง เราอยากให้ลูกค้ารู้ว่าตลาดรองเป็นตลาดที่มีโอกาสสำหรับนักลงทุนความเสี่ยงต่ำซ่อนอยู่ โดยเฉพาะลูกค้าเงินฝาก ซึ่งเป็นฐานใหญ่ของประเทศ แทนที่จะทิ้งเงินออมไว้ในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือฝากประจำที่ดอกเบี้ยต่ำมานาน แต่โยกเงินมาลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนสูงขึ้น ผ่านการลงทุนในพันธบัตร หรือหุ้นกู้คุณภาพดีๆ และธนาคารมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้ตรงความต้องการ” นายภูดินันท์ กล่าว

สำหรับในปี 2562 ธนาคารจะเพิ่มความเข้มข้นในการให้ความรู้ แนะนำ และทำตลาดเพิ่มขึ้นอีก ผ่านงานสัมมนาทั้งใหญ่และเล็ก กิจกรรม Exclusive ที่ธนาคารจัดให้ลูกค้าบุคคลธนกิจ CIMB Preferred และลูกค้าธนบดีธนกิจ Private Banking และกำลังพัฒนาช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้นอีกด้วย

www.mitihoon.com