IVL เข้าซื้อกิจการSpecialty PET ในเยอรมัน คาดแล้วเสร็จภายในQ1/62 

91

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จํากัด (มหาชน) หรือ IVL โดย นายโชวิค รอย เชาว์ดูร เลขานุการบริษัท เผยว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญากับ บริษัท Arteva Holdings GmbH; INVISTA Textiles (U.K.) Limited และ บริษัท INVISTA Equities, LLC พื่อเข้าซื้อกิจการ PET ในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท INVISTA Resins & Fibers GmbH ในประเทศเยอรมัน (“IRFG”) และรวมถึงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาบางส่วนของบริษัท INVISTA Textiles (U.K.) Limited ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Barrier ซึ่งแบรนด์ PolyShield® PET และ OxyClear® Barrier PET เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับบรรจุภัณฑ์ PET ที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน

โดยโรงงาน IRFG ตั้งอยู่ที่เมือง เกร์สโทเฟน (Gersthofen) ประเทศเยอรมัน ซึ่งทำการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ PET ที่มีมูลค่าเพิ่ม สูง (high value-added PET) โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 282,000 ตันต่อปี การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value-added (HVA) Polymers) ไปสู่ทวีปยุโรป อีกทั้งยังทําให้ไอวีแอลกลายเป็นที่รู้จักในตลาด barrier resins เพิ่มมากขึ้น จากเดิมในทวีป อเมริกาเหนือไปยังส่วนอื่นๆ ทั่วโลก โดยการใช้ประโยชน์จากการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาที่บริษัทจะดําเนินการเข้าซื้อ กิจการในครั้งนี้

ทั้งนี้บรรจุภัณฑ์พลาสติก PET ที่มีเทคโนโลยีป้องกันการซึมผ่านของก๊าซอ๊อกซิเจน (oxygen barrier) ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อป้องกันผลิตภัณฑ์ที่มีความไวต่อการเกิดปฏิกริยากับก๊าซอ๊อกซิเจน เช่น ผลไม้ ไวน์ เบียร์ นม ซอสมะเขือเทศ ซอสปรุงรส และเครื่องปรุงอื่นๆ ช่วยยืดอายุของผลิตภัณฑ์ให้คงอยู่ตลอดอายุการเก็บรักษา ความต้องการของพลาสติกที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านดังกล่าวคาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยมาจากอายุการเก็บรักษาที่ดีขึ้นของบรรจุภัณฑ์อาหาร ความตื่นตัวด้านสุขภาพและสุขอนามัยที่เพิ่มขึ้น และการพัฒนารูปแบบการใช้งานบรรจุภัณฑ์ PET ที่สามารถรีไซเคิลได้ เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วและอะลูมิเนียม ปัจจุบันไอวีแอลมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 12 ในตลาดพลาสติก PET ที่มีเทคโนโลยี oxygen barrier ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ

www.mitihoon.com