TQM เทรดวันแรกไม่ผิดหวัง ราคาวิ่งขึ้นไปเหนือจอง เผยช่วง 11 เดือน เบี้ยประกันรับรวมทะลุ 1 หมื่นลบ.แล้ว

388

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอรัชั่น หรือ TQM ดำเนินธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (โฮลดิ้ง คัมปะนี) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 โดยเปิดซื้อขายที่ระดับ 23 บาท เท่ากับราคาจองซื้อ และมีแรงซื้อดันราคาขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 23.80 บาท ก่อนจะมีแรงขายทำกำไรออกมาลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 21 บาท ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น.

โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานคณะกรรมการ TQM เผยว่า การที่ราคาหุ้น TQM สามารถขึ้นไปเหนือราคาจองซื้อได้ เป็นเพราะนักลงทุนมั่นใจในพื้นฐานของบริษัท อีกทั้งสถาบันได้เข้ามาซื้อหุ้นไว้จำนวนมาก จากจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งฝแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น รวมทั้งผู้บริหารที่ถือหุ้นอยู่ติดไซเรนต์พีเรียด จึงไม่มีการขายหุ้นออกมา

สำหรับเป้าหมายการเติบโตของ TQM ภายหลังการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วนั้น โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างมั่นคง ปีละไม่ต่ำกว่า 10% และหลังจากนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตได้เกิน 10% แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเติบโตในระดับเท่าไหร่

ส่วนผลประกอบการของปี 61 ล่าสุด ณ สิ้นเดือน พ.ย. บริษัทสามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมได้มากกว่า 10,000 ล้านบาทแล้ว จากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 11,000 ล้านบาท  ซึ่งแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจยังไปได้ต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าสิ้นปีจะทำได้ตามเป้าแน่แนอน

www.mitihoon.com