AMATA ปลายปี เซ็นขายที่กว่า 700 ไร่ฉลุย แถมปูพรมปีหน้าขายทะลุ 1,000 ไร่ วงในให้เป้า 27 บ.

106

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงายงานว่า  บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน โดย AMATA โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม ระบุว่า ขณะนี้ภายในปลายปีได้มีนายทุนใหญ่จากต่างประเทศหลาราย ได้เตรียมเซ็นสัญญาซื้อที่จำนวนมาก  เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถขายได้กว่า 700 ไร่ และจะดันให้ปีนี้สามารถขายที่ดินได้ตามเป้าหมาย 925 ไร่ ทั้งนี้ พื้นที่นิคมฯ ในไทยจะได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นอย่างมาก

สำหรับปีหน้าบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่ประเทศไทย และเวียดนามประมาณ 1,000 ไร่ ซึ่งเติบโตประมาณ 10% จากงวดปี 61  โดยทางบริษัท วางแผนปรับเพิ่มราคาขายที่ดิน บริเวณนิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ ชลบุรี อีกประมาณ 10 ล้านบาทต่อไร่ จากเดิมที่อยู่ในระดับ 8.5 ล้านบาทต่อไร่ เพื่อให้สอดคล้องกับราคาตลาดในบริเวณดังกล่าว ส่วนนิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ ระยอง จะไม่มีการปรับเพิ่มราคาที่ดิน ปัจจุบันราคาอยู่ที่ประมาณ 3.8 ล้านบาทต่อไร่

ด้าน นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด เผยว่า  ได้ตั้งงบลงทุนไว้  2,000-3,000 ล้านบาท  เพื่อใช้ซื้อที่ดินบางส่วนที่ใกล้เคียงที่ดินเดิม และเพื่อเป็นการปรับขนาดพื้นที่ให้มีความเหมาะสมในการขาย  ขณะที่การลงทุนนิคมอุตสาหกรรมในเมียนมาและลาว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 62 หลังจากที่ขณะนี้ได้จัดตั้งบริษัทย่อยเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ Amata Asia (Myanmar) Limited เพื่อลงทุนในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และนิคมอุตสาหกรรมในเขตย่างกุ้ง และจัดตั้งบริษัท อมตะ ซิตี้ ลาว จำกัด

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เผยว่า ยอดโอนที่ดินช่วงไตรมาส 4/2561 จะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก  จากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน และยังมองว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  และยอดขายที่ดินที่คาดว่าจะดีขึ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 27.00 บาท

www.mitihoon.com