STA อัด4พันล.อัพกำลังผลิต ดันโตทุกปี-เป้าซื้อ19.80 (26/12/61)

107

มิติหุ้น – STA ปีหน้าผลงานโตสุดขั้ว หลังรุกถุงมือยางเต็มสูบ – เจาะตลาดใหม่เพื่อฐานลูกค้า เดินแผนเพิ่มกำลังผลิตแตะ 3 หมื่นล้านชิ้น ภายใน 3 ปี ทุ่มงบลงทุน 4 พันล้านบาท โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เป้า 19.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เผยว่า จากที่บริษัทดำเนินธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีธุรกิจที่เกี่ยวกับการแปรรูปยางธรรมชาติและธุรกิจผลิตถุงมือยางที่สร้างอัตรากำไรที่สูง

โดย STA มีเป้าหมายที่จะครองส่วนแบ่งตลาด 20% ของถุงมือในตลาดโลก ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตรากำไรที่สูงและอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในประเทศที่กำลังพัฒนา ดังนั้น จึงประมาณการอัตราเติบโตของกำไรปกติ 14% ไปจนถึงปี 2565 พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 19.80 บาท แนะนำ ซื้อ”

ปีหน้าโตชัวร์ – อัพกำลังผลิตเพิ่ม

ด้านนางสาวทิพย์วดี สุดเวหา ผู้จัดการกลุ่มงานนักลงทุนสัมพันธ์ STA เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเติบโตกว่าปีนี้ ผลมาจากการขยายธุรกิจถุงมือยางที่ได้มาร์จิ้นระดับสูง พร้อมด้วยการขยายตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตถุงมือยางเป็น 2.12 หมื่นล้านชิ้นต่อปี จาก 1.72 หมื่นล้านชิ้นต่อปี ผลจากการควบรวมธุรกิจกับบริษัท ไทยกอง กรุ๊ป จำกัด หรือ TKG ที่มีกำลังการผลิตราว 4,000 ล้านชิ้นต่อปี

อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการเข้าเจาะตลาดในโซนเอเชียเพิ่มเติม เนื่องด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมอาหารอยู่ในระดับสูง จึงเป็นโอกาสที่จะได้รับออเดอร์จากลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติม

ทุ่ม 4 พันล้านเสริมแข็งธุรกิจ

พร้อมวางงบลงทุนไว้ที่ 4,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงโรงงานและเครื่องจักรให้มีความสามารถในการผลิตมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้ขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม โดยตั้งเป้ามีกำลังการผลิตแตะ 30,000 ล้านชิ้นภายในปี 2564

ส่วนแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งมีลูกค้าที่สั่งออเดอร์จำนวนมากเพื่อสต๊อกสินค้า พร้อมทั้งมีการส่งออกจำนวนมาก

www.mitihoon.com