JWD  ดีลเทกฯ โลจิสติกส์ยักษ์เวียดนาม หวังขึ้นแท่นเบอร์ต้นๆ ในเอเชีย ปูพรมปีหน้ากำไรโดด – รายได้โตเด่น

181

มิติหุ้น – JWD เจรจาบิ๊กกิจการโลจิสติกส์เวียดนาม หวังร่วมทุน – ซื้อกิจการ ชัดเจน Q1/62 ขึ้นแท่นเบอร์ต้นๆ ในเอเชีย สยายปีกธุรกิจอาหารในฟิลิปปินส์ – จีน – สิงคโปร์ – เวียดนามเต็มเครื่อง ชูปีหน้ากำไรวิ่งแซง 333 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD โดยนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการโลจิสติกส์รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่าวงทำข้อตกลง  โดยคาดว่าจะชัดเจนภายในไตรมาส 1/2562 และภายหลังจากนั้นบริษัทจะขึ้นแท่นธุรกิจโลจิสติกส์ระดับต้นๆ ของโซนเอเชียโดยทันที

นอกจากนี้ ยังได้เจรจาระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ในประเทศฟิลิปปินส์, จีน, สิงคโปร์, เวียดนาม โดยคาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/62 เช่นกัน เบื้องต้น จะเป็นการนำแบรนด์ของบริษัทรวมถึงแบรนด์ของพันธมิตรเข้าทำตลาดในประเทศของพาร์ทเนอร์ให้มากขึ้น โดยจะตั้งบริษัทแห่งใหม่เพื่อจดทะเบียนในประเทศนั้นๆ  พร้อมถือหุ้นในสัดส่วน 51% ในทุกบริษัทย่อยที่จะทำการร่วมทุน ซึ่งหวังว่าปีหน้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหาร จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% จากปีนี้ที่อยู่ประมาณ 10%

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานปีหน้าคาดว่ากำไรสุทธิจะกลับมาใกล้เคียงปี 2558 ที่ 333 ล้านบาท และรายได้จะทำได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท  เป็นผลมาจากธุรกิจเดิมของบริษัทที่เติบโตมากเป็นอย่างและมีอัตราเช่าในทุกประเภทธุรกิจที่มากขึ้น พร้อมด้วยลูกค้าที่สูงขึ้น    อีกทั้งยังเริ่มรับรู้ธุรกิจอาหารที่ลงทุนในปีนี้ได้อย่างเต็มปี  พร้อมด้วยการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุน ที่ชัดเจนพร้อมเริ่มดำเนินงานและรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรเข้ามาทันที ซึ่งคาดว่าดีลต่างๆ ที่อยู่ระหว่างเจรจา จะผ่านไปได้โดยไม่มีปัญหา และสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ในระดับสูง

www.mitihoon.com